เด็จพี่เย้ยปชป.ไม่พร้อมอภิปราย เหน็บสุเทพวิกลจริต-บ้าอำนาจ

เด็จพี่เย้ยปชป.ไม่พร้อมอภิปราย เหน็บสุเทพวิกลจริต-บ้าอำนาจ

18 พ.ย. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.45 น. ที่รัฐสภา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกพรรค

แถลงถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์โจมตีการทำหน้าที่ของประธานสภาที่ยังไม่บรรจุวาระการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า รัฐบาลเปิดโอกาสให้อภิปรายอย่างเต็มที่ นายกฯไม่ได้หนีการตรวจสอบ และก็จะไม่มีการยุบสภาหนี แต่พรรคฝ่ายค้านต้องทำถูกต้องตามข้อบังคับก่อน ไม่ใช่มาเล่นเกมการเมือง เตะถ่วง ตีกิน แบ่งหน้าที่กันทำทั้งในและนอกสภา ตนอยากถามว่าวันนี้ฝ่ายค้านมีความพร้อมในการอภิปรายหรือไม่ ก่อนหน้านี้มีการโจมตีโดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าวว่ามีการทุจริต แต่จะเห็นว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจกลับไม่มีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเลย ดังนั้นหากฝ่ายค้านทำไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ก็ขอเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ ไปหาผ้าถุงมาใส่
      
ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ แสดงเจตาเพื่อจะรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อถอดถอน 310 ส.ส. ที่โหวต สนับสนุนพ.ร.บ.นิรโทษกรรม
 
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ถือเป็นการหมดมุข ไม่มีมุขใหม่ เป็นเกมการเมืองของนายสุเทพ ที่ขุดเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ถูกฝังไปแล้ว ขึ้นมาหากินใหม่ เพราะการทำหน้าที่ของ 310 ส.ส. ก็ได้รับเอกสิทธิ์คุ้มครองจากรัฐธรรมนูญ ถือว่าไม่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด นายสุเทพ อย่าไปอาศัยองค์กรอิสระเข้ามาช่วยเลย ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ นัดรวมพล ในวันที่ 24 พ.ย. นั้น ตนขอยืนยันว่ามีการเกณฑ์คนจากภาคใต้ ภาคกลางมาส่วน มาชุมนุม โค่นล้มรัฐบาล แต่ตนอยากบอกว่าหากทำดังนั้นจะเป็นการทำลายเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และสร้างความเดือดร้อนให้ชาวกรุงเทพฯ พฤติกรรมของ นายสุเทพ จึงเรียกว่าน่าจะวิกลจริต เสพติดอำนาจ เพราะการกระทำดังกล่าวไม่ต่างจากการยึดสนามบิน ปิดทำเนียบ
   
“ส่วนกรณีที่มีการเป่านกหวีดไล่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษานั้น ทราบมาว่ามีการเตรียมการล่วงหน้ามาแล้ว 3 วัน โดยมีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลัง จึงอยากเตือนให้หยุดการกระทำ เพราะต่อไปหากนายชวน และนายอภิสิทธิ์ แล้วถูกผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยกระทำบ้างจะเป็นอย่างไร” นายพร้อมพงศ์ กล่าว
     
ขณะที่ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอเรียกร้อง นายสุเทพ ยุติการชุมนุม และกลับไปคิดนโยบายมาต่อสู้กับพรรคเพื่อไทย เพื่อเปิดพื้นที่ถนนราชดำเนินให้ประชาชนได้มาเฉลิมฉลองในวันที่ 5 ธ.ค. นี้  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์