เกาะติดม็อบนิรโทษ! ห้ามจุดพลุรอบม็อบคืนลอยกระทง

เกาะติดม็อบนิรโทษ! ห้ามจุดพลุรอบม็อบคืนลอยกระทง

โฆษก ศอ.รส. ชี้ เข้มพื้นที่รอบจุดชุมนุม ลั่น ห้ามจุดพลุ ในเขต พ.ร.บ.มั่นคง หวั่นมือที่ 3 ป่วน ขณะ ผบ.ตร. กำชับให้ ตำรวจทุกนาย อดทนอดกลั้น ส่วนบรรยากาศการชุมนุม เวทีราชดำเนิน คึกคักตลอดคืน

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่วันนี้มีการจัดเทศกาลลอยกระทงหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประกอบกับ ยังคงมีการชุมนุมปักหลัก คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดการสร้างสถานการณ์ได้นั้นว่า ล่าสุด ได้เน้นกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันและดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบจุด ชุมนุม และพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.มั่นคง

พร้อมยังได้มีการจัดตั้งด่านตรวจทั้งรอบนอกและรอบใน คัดกรองบุคคล อาวุธ เนื่องจากเกรงว่าจะมีมือที่ 3 ฉวยโอกาสในงานเทศกาลลอยกระทง สร้างสถานการณ์ขึ้นได้

ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือไปยังประชาชนให้หลีกเลี่ยงการจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ภายในพื้นที่ประกาศเขต พ.ร.บ.มั่นคง อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ได้มีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษในเรื่องอาวุธ และการ์ดที่แกนนำไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลายราย และขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวการ์ดที่รุมทำร้ายเจ้าหน้าที่มาดำเนินคดี ตามกฎหมาย ซึ่งทางตำรวจมีหลักฐานและพยานชัดเจน ยืนยันจะสามารถติดตามตัวได้โดยเร็วอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย ดูแลด้านการรักษาความปลอดภัยในจุดต่างๆ อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งใช้ความอดทนอดกลั้นเป็นพิเศษในการปฏิบัติหน้าที่ ยืนยัน กำลังเจ้าหน้าที่เพียงพอในการปฏิบัติงาน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ซึ่งนำโดย พรรคประชาธิตย์ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง คืนที่ผ่านมา ยังมีประชาชนเข้าร่วมชุมนุม  โดยบนเวทีปราศรัย มีบรรดาแกนนำ ยังคงสลับกันขึ้นเวที ปราศรัยโจมตีรัฐบาลต่อเนื่อง พร้อมมีวงดนตรีขึ้นเวทีร้องเพลงขับกล่อมผู้ชุมนุมเป็นระยะ

ซึ่งเวที ปราศรัย เนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นการคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม รวมถึง การโจมตีการทำหน้าที่ของรัฐบาล ที่นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมประกาศเชิญชวนให้ประชาชน ออกมาร่วมชุมนุมเพื่อขับไล่ระบอบทักษิณ ท่ามความพอใจของผู้ชุมนุม โดยได้ปรบมือ ส่งเสียงโห่ร้องแสดงความพอใจเป็นระยะ ด้านการรักษาความปลอดภัย การ์ดผู้ชุมนุม ยังคงดูแลตรวจตราบุคคลเข้าออกพื้นที่การชุมนุมอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์