“อภิสิทธิ์” ชี้“ทักษิณ” กลับมาดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้

“อภิสิทธิ์” ชี้“ทักษิณ” กลับมาดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้

“อภิสิทธิ์” ชี้“ทักษิณ” กลับมาดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้ เพราะเคยถูกยึดทรัพย์ ห่วงสิ้นเดือนพ.ย.ประเด็นร้อนประดัง

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์บลูสกาย แชแนล ว่า การที่รัฐบาลเดินหน้ารวบรวมมวลชนคนเสื้อแดงในหลายจังหวัด โดยเปิดเวทีของคนเสื้อแดงตลอดเวลา และพูดจาข่มขู่พร้อมใช้ความรุนแรง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยแต่กลับมีท่าทีอำนวยความสะดวกให้คนกลุ่มนี้ ทำให้เป็นห่วงสัญญาณที่ออกมาจากภาครัฐกับผู้สนับสนุนถึงความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น ขณะที่ฝ่ายที่ชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ ด้วยความสงบปราศจากอาวุธกลับถูกสกัดกั้น ดังนั้นเป็นแนวโน้มที่ไม่ดีในการทำให้บรรยากาศบ้านเมืองดีขึ้น การเคลื่อนไหวจากนี้คงมีประเด็นที่อยู่ในความสนใจและถูกจับตา ที่ถนนราชดำเนินก็ประกาศจะยกระดับ ขณะเดียวกันในสภา ในศาลรัฐธรรมนูญ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีประเด็นร้อน ๆ ที่จะตามมาจนถึงสิ้นเดือนพ.ย.ถึงต้นเดือน ธ.ค.

ต่อข้อถามว่า แกนนำ นปช.ปล่อยข่าวเวทีถนนราชดำเนินดำเนินการคู่ขนานกับศาลรัฐธรรมนูญ

ที่จะตัดสินคดีการไขรัฐธรรมนูญกรณีที่มา ส.ว. และตุลาการศาลรัฐธรรมนูญพบ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมุนมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า การปล่อยข่าวลักษณะนี้ทำมาตลอด เพราะเป็นคำโกหกเป็นนิยายที่สร้างตลอด อีกทั้งยังพยายามใช้การชุมนุมกดดันศาล ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

เมื่อถามว่า หากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กลับบ้าน และรับโทษ จะสามารถดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะได้ เพราะเป็นบุคคลซึ่งเคยถูกยึดทรัพย์ ตามรัฐธรรมนูญถือเป็นข้อห้ามในการดำรงตำแหน่งทางการเมือง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์