พีทีวี ยันไม่เกี่ยวล่าชื่อถอด ป๋า ย้ำไม่ร่วมม็อบ12องศ์กร5เมษา

แกนนำพีทีวี ระบุ


ไม่เกี่ยวข้องกับการล่าชื่อถอดถอน "ป๋าเปรม" ของกลุ่มคนวันเสาร์ฯ เผย จะไม่เข้าร่วมกับการเคลื่อนไหวของ 12 องศ์กรในวันที่ 5 เมษายนนี้


นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองประธานกรรมการบริหารสถานีโทรทัศน์พีทีวี


กล่าวถึงการชุมนุมของพีทีวี ว่า กรณีข่าวว่าพีทีวีล่ารายชื่อเพื่อถอดถอน พล.อเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ออกจากตำแหน่งองคมนตรีนั้น ขอชี้แจงว่าพีทีวีไม่ได้เกี่ยวข้องเคลื่อนไหวเรื่องดังกล่าว


แต่เป็นการดำเนินการของกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ


ที่จะยื่นฎีกาถอดถอนพล.อ.เปรม ซึ่งกลุ่มดังกล่าวได้มาร่วมชุมนุมกับพีทีวีเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ด้วย ส่วนการที่คมช.พยายามแก้เกมกับกลุ่มม็อบด้วยวิธีการต่างๆนั้น มองว่าหลักคิดคมช.มีเพียงแค่การสกัดกั้นม็อบไม่ให้เกิดขึ้น โดยไม่มีเจตนาที่จะคืนประชาธิปไตยให้ประชาชน ฉะนั้นไม่เชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งได้ตามที่ประกาศไว้ ซึ่งประเมินกันว่าถ้ารัฐบาลชุดนี้ไม่เร่งคืนประชาธิปไตย อาจอยู่ไม่ถึงวันเลือกตั้ง

นายจตุพร กล่าวว่า


สำหรับจุดยืนพีทีวีคือการเรียกร้องเสรีภาพการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์พีทีวี รวมถึงเรียกร้องประชาธิปไตยให้กลับคืนสู่ประเทศไทย โดยการเคลื่อนไหววันที่ 5 เม.ย. ของ 12 องค์กรนั้น พีทีวีอาจไม่เข้าร่วม เพราะเห็นว่าควรที่จะแยกกันเคลื่อนไหวก่อน เนื่องจากต่างคนต่างมีแนวทางตัวเอง และพีทีวีไม่ใช่สาระหลักแต่เป็นการเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์เพื่อแสดงให้เห็นว่าประชาชนตื่นตัวที่จะต่อต้านเผด็จการ

โดยเป็นไปได้ว่าก่อนเทศกาลสงกรานต์พีทีวีจะนัดชุมนุม 1 ครั้ง


และหลังสงกรานต์จะเป็นการชุมนุมใหญ่ และอาจจะร่วมกับ 12 องค์เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยร่วมกัน ส่วนการเชิญชวนคนรักทักษิณร่วมชุมนุมนั้น เป็นเพียงการกระเซ้าของนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกรรมการบริหารสถานีโทรทัศน์พีทีวีบนเวที เราไม่ได้เจาะจงถึงขนาดนั้น

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา


กล่าวกรณีคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เป็นห่วงการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มมัชฌิมาอาจจะส่งผลให้เกิดความวุ่นวาย ว่า ยอมรับว่าสถานการณ์การเมืองวันนี้ไม่เหมือนเดิน กิจกรรมที่กลุ่มมัชฌิมาเคยประกาศว่าจะลงพื้นที่ภาคอีสาน 3 จุดและพบปะประชาชนในเดือนเม.ย.นี้นั้นก็ต้องยกเลิกออกไปอย่างไม่มีกำหนด
เพราะหากกลุ่มมัชฌิมาออกไปจัดกิจกรรมตอนนี้ก็จะถูกฝ่ายอื่นๆอ้างว่ากลุ่มมัชฌิมาลงพื้นที่ได้ แต่กลุ่มอื่นๆกลับทำกิจกรรมไม่ได้

อย่างไรก็ตามถ้าเมื่อใด สถานการณ์เริ่มนิ่ง


ม็อบต่างๆ หยุดการเคลื่อนไหวชุมนุม กลุ่มเราก็ต้องเดินหน้าทำกิจกรรมตามที่ได้วางแผนกันเอาไว้ เพราะกลุ่มมัชฌิมาได้ทำหนังสือแจ้งทาง คมช.ไปแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงเราทราบดีว่าเวลาไหนควรทำอะไรหรือไม่ควรทำอะไร

นายสมศักดิ์ยังกล่าว


กรณีพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีประกาศจะยกเลิกประกาศคปค.หลังการทำประชามติรัฐธรรมนูญ และกำหนดวันเลือกตั้งในเดือนธ.ค.ว่า

ส่วนตัวเชื่อตามที่พล.อ.สุรยุทธ์บอก แต่บุคคลที่ไปแบกรับปัญหาทั้งหมดหลังพล.อ.สุรยุทธ์ออกมาประกาศคือสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ(สสร.) ที่มีทั้งนักวิชาการและครูบาอาจารย์ทั้งหมด โดยเฉพาะนายนรนิติ เศรษฐบุตร ประธานสภาร่างรัฐธรรมนูญ ที่เป็นผู้เขียนรัฐธรรมนูญ เพราะเขียนรัฐธรรมนูญช้าเกินไป และอาจจะไม่เสร็จทันกำหนด

ความจริงเขียนกัน 3 เดือนก็น่าจะเรียบร้อยแล้ว


ซึ่งถ้ามีเหตุอะไรที่ไม่สามารถยับยั้งได้เกิดขึ้นก่อน แล้วจะพากันนอนไม่หลับ ถ้าลองย้อนไปดูตอนร่างรัฐธรรมนูญ 2540 สรร.ชุดนั้นรีบทำ เพราะเกรงใจประชาชน แต่สสร.ชุดนี้ที่มีแต่ครูบาอาจารย์ทำไมเขียนหนังสือช้า เกรงใจใครอยู่หรือเปล่า หรือจะต้องรอให้คนฆ่ากันก่อน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์