เฮียชูวิทย์วอนอย่าแอนตี้อิชิตัน ชี้ปชป.เป็นรบ.เสี่ยตันพร้อมหนุน

เฮียชูวิทย์วอนอย่าแอนตี้อิชิตัน ชี้ปชป.เป็นรบ.เสี่ยตันพร้อมหนุน

วันนี้ 13 พ.ย. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า "ชูวิทย์ I'm No.5"

 แสดงความคิดเห็นกรณี นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน จำกัด (มหาชน) ออกมาให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งว่า ผู้ชุมนุมที่ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน มีผู้ชุมนุมมาร่วมน้อย จนกระทั่งถูกกระแสต่อต้าน โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศบนเวทีว่า จะไม่กินชาเขียวยี่ห้อคุณตัน
โดยต่อมานายตัน ได้ออกมาโต้แย้งว่า สื่อมวลชนนำคำพูดของตนไปตีความหมายผิด และโดยส่วนตัวก็ไม่เห็นกับการออกกฏหมายนิรโทษกรรมของรัฐบาล
นายชูวิทย์โพสต์ต่อไปว่า เนื่องจากนายตัน เป็นนักธุรกิจ หากเลือกข้างต้องเลือกข้างที่ชนะคือรัฐบาล ไม่เช่นนั้นธุรกิจก็จะถูกกลั่นแกล้ง จึงอยากขอให้นายสุเทพ เข้าใจว่าคนต้องทำมาหากิน เชื่อว่าหากนายสุเทพ ได้เป็นรัฐบาล นายตันก็จะสนับสนุนเอง
ข้อความที่นายชูวิทย์โพสต์บนเฟซบุ๊คส่วนตัว
คนทำมาหากิน
"คุณตัน" เป็นพ่อค้า นักธุรกิจใหญ่ ทำมาหากินจนร่ำรวยเป็น "มหาเศรษฐี" แกสร้างสัญลักษณ์ ตัวตน มีมาร์เก็ตติ้งดีเหลือหลาย เช่นเดียวกันกับนักธุรกิจใหญ่อื่นๆ ไม่ว่า คุณธนินทร์ ซีพี, คุณเจริญ เบียร์ช้าง, คุณอนันต์ แลนด์แอนด์เฮาส์, คุณทองมา พฤกษาเรียลเอสเตท, หรือคุณสุทธิเกียรติ เซ็นทรัล
มหาเศรษฐีเหล่านี้ ย่อมไม่โง่พอที่จะไป "เลือกข้าง" ทางการเมือง บรรดานักธุรกิจใหญ่ ต้องเลือกข้างที่ชนะเท่านั้น คือ "รัฐบาล" หากไปเลือกเข้าข้าง "ฝ่ายค้าน" ธุรกิจก็จะถูกกลั่นแกล้ง ไม่ว่าตรวจสอบภาษีย้อนหลัง สินค้า โรงงาน วัตถุดิบ ระบบราชการมีอำนาจอย่างเต็มที่ในการตรวจสอบ ดังนั้น ไม่มีพ่อค้าหน้าโง่คนไหนไปเปิดศึก เป็นศัตรูกับรัฐ แม้ว่าจะมี "อุดมการณ์" แต่ต้องเก็บไว้ในใจ ไม่กล้าแสดงออก เพราะกลัวส่งผลกระทบต่อธุรกิจการค้า
ไม่เหมือนคุณสุเทพ เป็นนักการเมือง ไม่ใช่พ่อค้าวานิช จะทะเลาะกับรัฐบาลก็ไม่มีใครกล้าทำอะไร ต้องเกรงใจ เพราะแกขึ้นเวทีออกสื่อฟ้องประชาชนได้
น่าเห็นใจคุณตันเหมือนกัน กว่าจะฟันฝ่า ธุรกิจเติบโตมาถึงตอนนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แกเผลอพูดไปวลีเดียวว่า "ม็อบมีคนน้อย" ต้องออกมาแก้ข่าวจนแทบเอาตัวไม่รอด บอกว่าสื่อตีความหมายผิด
เข้าใจเขาหน่อยเถอะครับคุณสุเทพ คนต้องทำมาหากิน การที่คุณสุเทพไปป่าวประกาศว่า "ไม่กินชาเขียวยี่ห้อคุณตัน"
โถ.. อย่าไปกลั่นแกล้งคนทำมาค้าขายเลย รอคุณสุเทพมาเป็นรัฐบาล เดี๋ยวเขาก็สนับสนุนเองล่ะครับ


เฮียชูวิทย์วอนอย่าแอนตี้อิชิตัน ชี้ปชป.เป็นรบ.เสี่ยตันพร้อมหนุน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์