“ เหลิม ”เย้ย “ สุเทพ ”ปลุกม็อบไม่สำเร็จ ป้อง“นายกฯปู”อยู่ครบวาระ

“ เหลิม ”เย้ย “ สุเทพ ”ปลุกม็อบไม่สำเร็จ ป้อง“นายกฯปู”อยู่ครบวาระ ขู่ปลุกอารยะขัดขืนเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญา ม.117 ติดคุก 7 ปี

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)
 
ถึงการชุมนุมของเวทีประชาชน ซึ่งมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เป็นแกนนำ ว่า วิธีจัดการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ดีเกินคาด แต่กลับนำผู้ที่เป็นครูอาจารย์ที่ไม่รู้เรื่องการเมืองมาร่วมการชุมนุม อีกทั้งครูอาจารย์เหล่านี้ ยังนำไปสอนลูกศิษย์ ทั้งที่เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะไม่มีการประท้วงที่ใดที่มีการนำนักเรียนนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ มาขึ้นเวทีการชุมนุมด่ารัฐบาลด้วยข้อความที่เป็นเท็จ และที่จริงควรต้องไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ ซึ่งเป็นการชุมนุม เนื่องจากถูกอัยการสั่งฟ้องในฐานะฆาตกร เพราะไม่มีเรื่องใดจะมาขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ส่วนเรื่องพ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้นจบไปแล้ว ถึงสถานีสุดท้ายคือหัวลำโพง แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังนึกว่าถึงสถานีรถไฟคลองสาน ทั้งที่ถูกยกเลิกไปสิบปีแล้ว และขณะนี้จะหาสร้างเรื่องอื่น ๆ ต่ออีก ทั้งนี้มองว่าการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เหมือนการชุมนุมเหมือนครั้งอื่นๆที่ผ่าน เพราะมีการจัดระบบไว้ดี มีดารามาร่วมการชุมนุม แต่เชื่อว่ากรรมคือเครื่องพิสูจน์เจตนา


“ เหลิม ”เย้ย “ สุเทพ ”ปลุกม็อบไม่สำเร็จ ป้อง“นายกฯปู”อยู่ครบวาระ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า คนที่มีจิตใจไม่มีบริสุทธิ์ ไม่ว่าใครที่ทำชั่วไว้ จะทำงานใหญ่อะไรก็ไม่สำเร็จ
 
ตนรู้ว่าเขาทำเพื่อหวังโค่นรัฐบาลชุดนี้โดยมี 3 สูตร คือ 1.ให้นายกฯยุบสภา 2.ให้นายกฯลาออก และลงมติเลือกนายกฯ กันใหม่ และ 3. การใช้ทางด่วนหรือทางพิเศษ ซึ่งตอนนี้หมดไปจากสังคมไทยแล้ว เพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่เอาด้วย และจากการดูถ่ายทอดสดการชุมนุม เห็นว่าคนที่เป็นผู้นำการชุมนุมควรจะเป็นผู้ที่จะเป็นนายกฯ คนต่อไป แต่นี่ไม่ใช่ และการชุมนุมในครั้งนี้คล้ายกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรในช่วงใกล้ที่จะมีการปฎิวัติเมื่อปี 2549 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ แต่ 10 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือประชาชนไม่เอาด้วย แม้จำนวนผู้ชุมนุมจะเพิ่มมากขึ้น ก็เป็นเพราะผู้มีอำนาจบางคน และเข้ามาจัดการทำให้มีเงินไหลเข้ามาจากกลุ่มทุนที่ขายเหล้า กลุ่มที่ขายเป็ด-ไก่ ที่เป็นเจ้าเดิมเข้ามาร่วมเท่านั้น

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ส่วนการที่นายสุเทพ เรียกร้องให้ประชาชนหยุดงานหรือหยุดค้าขายนั้น

ถือเป็นความผิดที่เข้าข่ายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 117 มีโทษจำคุก 7 ปี อีกทั้ง การตั้งศาลประชาชนก็เข้าข่ายมีความผิดและตอนนี้มีคนไปแจ้งความแล้วว่าเข้าข่ายเป็นกบฎต่อราชอาณาจักร ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าจะทำไม่สำเร็จ และรัฐบาลจะเดินต่อไปได้ ส่วนที่มีคนไปร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะเพื่อไทยจากกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับที่มาส.ว.ให้มาจากการเลือกตั้ง ตนเห็นว่าการแก้ไขมาตรานี้ไม่ได้ล้มล้างระบอบการปกครองตามที่มีคนหยิบยกมาตรา 68 ใช้กล่าวอ้าง เพราะรัฐธรรมนูญปี 2540 เคยบัญญัติให้ส.ว.มาจากการเลือกตั้ง ตนจึงเชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีเมตตา และอยากขอร้องว่าอย่าไปพูดอะไรที่กระทบใจกันจะดีกว่า นอกจากนี้ ตนฝันว่าในวันที่ 20 พ.ย. ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยเรื่องนี้ จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นในบ้านเมือง แต่ยังไม่รู้ว่าเรื่องโครงการรับจำนำข้าวจะมีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ เพราะไม่ได้เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่านายกฯไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยกับเรื่องนี้ แต่มีรัฐมนตรี 2-3 คนที่น่ากลัวว่าจะเข้าข่าย

“ผมฟันธงว่ารัฐบาลชุดนี้อยู่ครบวาระ และเมื่อเลือกตั้งกันใหม่พรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังเป็นฝ่ายค้านต่อไป เขาจะไปลาออกทำไม โดยเฉพาะคนที่เป็นส.ส.เขต ทำให้เสียงบประมาณ แล้วจะได้ประโยชน์อะไร และการที่จะเอาคนที่ถูกสั่งฟ้องคดีทุจริตโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน และถูกกล่าวหาว่าฆ่าคนอื่น มาไล่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ของผมได้อย่างไร นายสุเทพ ไปเลียนแบบเปาบุ้นจิ้น จะตั้งศาลประชาชน ก็เหมือนเปาบุ้นจิ้น แค่หน้าดำ แต่อย่างอื่นไม่เหมือน และทำอะไรไม่สำเร็จ”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว และว่า ขณะที่สถานีโทรทัศน์บางช่องควรเปลี่ยนชื่อเป็นสถานีโทรทัศน์พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีดาราไปร่วมการชุมนุม ทั้งที่จริงช่องนี้อยู่รอดมาได้เพราะพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี และตนช่วยเอาไว้ไม่ให้โดนยึดจากธนาคารบางแห่ง ที่พูดยอมรับว่าทวงบุญคุณไม่ได้ขอเงิน เพราะไม่เข้าใจว่าทีวีช่องนี้จะมาร่วมทำไม

เมื่อถามว่าวิเคราะห์อย่างไรกับที่นายสุเทพ ประกาศมาตรการอารยะขัดขืน กล่าวว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญอะไร ไม่เชื่อถือ ไร้สาระ

ทุกวันนี้อาชีพหาทำยาก และใครจะไปเลิกทำงาน สำหรับการเสียภาษีถือเป็นหน้าที่ของพลเมืองไทยที่มีรายได้ ใครจะไปทำตามที่นายสุเทพบอก เขาคงไม่รู้ตัวเอง แต่เชื่อว่าทำอะไรก็ไม่สำเร็จแน่นอน เพราะสมัยที่ได้เป็นรมว .คมนาคม ก็เพราะเป็นงูเห่า ไม่ได้ชนะการเลือกตั้งเข้ามา เมื่อเป็นรองนายกฯดูแลด้านความมั่นคง ก็ดูด ส.ส.พรรคเพื่อไทยให้ไปอยู่ด้วย และในที่สุดนายสุเทพนำอะไรก็แพ้ ส่วนที่พรรคการเมืองบางพรรคบอกว่าลอยหน้าบอกประชาชนว่าตั้งแต่เล่นการเมืองมาไม่เคยโกง แต่ที่จริงแล้วทั้งชั่วและโกงไม่น้อย

ต่อข้อถามว่ากรณีที่รัฐบาลขอเปิดประชุมร่วมรัฐสภา เพื่ออภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 179 คิดว่าจะช่วยแก้ปัญหาในขณะนี้ได้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ เพราะไม่ใช่นายกฯ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์