สุเทพลั่นประวัติศาสตร์ต้องจารึกคนรวมที่ราชดำเนิน

สุเทพลั่นประวัติศาสตร์ต้องจารึกคนรวมที่ราชดำเนิน

เมื่อเวลา 21.12 น. ที่เวทีประชาชน  อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินกลาง   นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัยว่า
 
เหลืออีกไม่กี่ชั่วโมงจะได้ตัดสินใจด้วยกันว่าจะเดินหน้าประเทศไปด้วยกันอย่างไร ขณะนี้ยังไม่มีทีท่าว่ารัฐบาลจะรู้สึกผิด สำนึกว่าคนไทยทั้งประเทศต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม แทนที่จะรู้สำนึกและเคารพในเสียงของประชาชน แต่รัฐบาลนี้กลับทำการท้าทายประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ โดยสั่งการให้ข้าราชการออกมารณรงค์ขึ้นป้ายกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิดคนโกง คนฆ่า คนเผา นอกจากนี้   ยังให้คนอันธพาลข่มขู่คนไทยเหมือนทำเมื่อปี 53 อย่างคำที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ์  กล่าวบนเวทีนปช.บอกว่าที่ชุมนุมที่ราชดำเนินกลัวคนเสื้อแดง กลัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  และบอกให้พี่น้องคิดบัญชีไว่ว่าอธิการบดีและดาราคนไหนที่ขึ้นเวทีให้เก็บไว้คิดบัญชี แต่บอกไว้เลยว่าคนมาชุมนุมไม่กลัวคนเสื้อแดงแล้ว


นายสุเทพกล่าวว่า ขอบอกให้นายกรัฐมนตรี นายณัฐวุฒิ นายจตุพร นายวีระกานต์และแกนนำคนเสื้อแดงให้รับรู้ว่า
 
วันที่ 11 พฤศจิกายน คนที่จะมาชุมนุมที่เวทีราชดำเนินจะมากกว่าวันนี้หลายเท่า เพราะคนไทยอดทนถึงที่สุดแล้ว และพ้นจากความกลัวใดๆทั้งหมดแล้ว    การต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นการต่อสู้ที่ประวัติศาสตร์จะต้องจารึกเพราะเป็นการต่อสู้อย่างเสรีตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ เราจะต่อสู้โดยสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ และเคราพกฎหมายบ้านเมือง และแสดงให้เห็นว่ามวลมหาศาลนี้สามารถเอาชนะได้ด้วยวิธีการเหล่านี้  คนบ้าเท่านั้นที่บอกว่าสุเทพจะเอามวลชนปิดล้อมทำเนียบและยึดทำเนียบ   แต่ให้คอยดูพลเมืองดีเขาจะทำกันอย่ารไร และคืนพรุ่งนี้(11พ.ยง) ตอนหกโมงเย็นขอให้ตระกูลชินวัตรเปิดทีวีฟังว่าเราจะทำอย่างไร


“ฝากถึงพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.บอกให้รู้ให้ตระหนักให้รู้ว่าที่เป็นตำรวจอยู่ทุกวันนี้เงินเดือนมาจากภาษีประชาชน จึงต้องมาดูแลให้เขาปลอดภัย เพราะเป็นการชุมนุมที่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ และไม่ให้คนเสื้อแดงมาทำร้ายพลเมืองดีได้อย่างไร แต่ถ้าทำผมสาบานจะถอดยศพล.ต.อ.และพล.ต.ท.ของคุณ และถ้าทำปกป้องดูแลประชาชนไม่ได้ผมจะเอาช่างกลมาดูแลประชาชนเอง และอย่าคิดมาสลสายการชุมนุมแห่งนี้ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมายและคนเสื้อแดงก็ชุมนุมได้”นายสุเทพกล่าว  และว่า ทุกจังหวัดที่มาร่วมชุมนุมที่ราชดำเนินแห่งนี้ ถ้าสามารถมาได้ ถ้าไม่สะดวกให้ไปที่ศาลากลางจังหวัดเพื่อเตรียมพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์และฟังสัญญาณจากเวทีราชดำเนินแห่งนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์