ปูโพสต์เฟซบุ๊ก ยันคดีพระวิหาร รบ.ทำเต็มที่ ยึดประโยชน์ไทย

ปูโพสต์เฟซบุ๊ก ยันคดีพระวิหาร รบ.ทำเต็มที่ ยึดประโยชน์ไทย


ปูโพสต์เฟซบุ๊ก ยันคดีพระวิหาร รบ.ทำเต็มที่ ยึดประโยชน์ไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่10พ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เขียนข้อความลงในเฟสบุกส่วนตัว ต่อกรณีที่ศาลโลกจะตัดสินกรณีปราสาทพระวิหาร ว่า


"วันจันทร์นี้ศาลโลกจะมีคำตัดสินกรณีปราสาทพระวิหารดังที่ทราบกันดีแล้ว ซึ่งรัฐบาลได้ต่อสู้คดีมาอย่างต่อเนื่องและเต็มที่ และไม่ว่าผลของคำตัดสินของศาลโลกจะออกมาเป็นเช่นไร ไทยและกัมพูชาจะต้องเจรจาหารือกันเพื่อให้ได้ข้อยุติที่เป็นที่ยอมรับได้ของทั้งสองฝ่าย คำตัดสินของศาลโลกนั้นจะมีรายละเอียดที่สำคัญ ซึ่งรัฐบาลและทีมทนายจะต้องพิจารณาศึกษาด้วยความรอบคอบ โดยต้องคำนึงถึงขั้นตอนตามกฎหมายตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และมีประโยชน์สูงสุดของประเทศไทยเป็นที่ตั้ง โดยในช่วงค่ำหลังมีคำตัดสินรัฐบาลจะมีแถลงการณ์ถึงท่าทีของประเทศไทยซึ่งดิฉันขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนรอรับฟัง"

"ทั้งนี้การที่ไทยและกัมพูชาเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ย้ายบ้านหนีจากกันไม่ได้ ประเทศทั้งสองจึงต้องรักษาไว้ซึ่งความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน ตลอดจนส่งเสริมเสถียรภาพและความเจริญรุ่งเรืองในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราจะต้องร่วมมือกันที่จะดูแลและรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณแนวชายแดน และจะใช้แนวทางการหารือร่วมกันในสาระสำคัญของคำตัดสินตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันไว้ว่าจะ“ต้องให้เวลา” และ “เคารพในสิทธิและการแสดงออก” ของกันและกัน เพื่อดำเนินการตามกระบวนการและขั้นตอนของกฎหมายภายในของแต่ละฝ่ายให้เป็นที่เรียบร้อยก่อน"

"ดิฉันขอย้ำว่า ขอให้ประชาชนคนไทยเชื่อมั่นได้ว่าการดำเนินการใด ๆ ของรัฐบาลจะเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายและสอดคล้องกับบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และพร้อมที่จะรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชนก่อนที่จะดำเนินการใดๆ เพื่อประโยชน์สุขของประเทศไทย และสันติภาพระหว่างไทย-กัมพูชา"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์