ตำรวจคุมฝูงชนตากฝนเฝ้าม็อบ ป่วยอื้อโร่พบแพทย์รับยาบรรเทา

ตำรวจคุมฝูงชนตากฝนเฝ้าม็อบ ป่วยอื้อโร่พบแพทย์รับยาบรรเทา



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

 ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้เดินทางเข้ามาลงทะเบียนเข้ารับการรักษาจากหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เร็วของ รพ.ตำรวจ เนื่องจากเกิดอาการเจ็บป่วยในการปฏิบัติหน้าที่ตากแดด ตากฝน และอยู่ท่ามกลางสภาวะตึงเครียดจากเหตุชุมนุมทางการเมืองมาหลายวัน
 
โดย พล.ต.ท.นพ.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ แพทย์ใหญ่ (สบ 8) รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของ รพ.ตำรวจ มาประจำการที่ห้องประชุมปารุส 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อทำการรักษาอาการเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนที่เกิดเจ็บป่วยจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งผลปรากฏว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด บก.ภ.จว.อุดรธานี ได้เดินทางมาลงทะเบียน เพื่อเข้ารับการรักษา และรับยาไปทานเพื่อบรรเทาอาการ จำนวน 20 นาย
 
ทั้งนี้ จากการสอบถาม ด.ต.ธงชัย พรหมแสนปัง  ผบ.หมู่ (ป.) สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี หนึ่งในผู้ป่วยซึ่งถูกเกณฑ์มาช่วยงานควบคุมฝูงชนในกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตนพร้อมเพื่อนข้าราชการตำรวจ จำนวน 1 กองร้อย ประมาณ 159 ชีวิต ถูกเรียกมาปฏิบัติหน้าที่บริเวณแยกวัดเบญจมบพิตร ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยหากผู้ใดจบภารกิจยืนรักษาการณ์แล้วก็จะกลับไปพักผ่อนยังสถานที่ที่ กองบังคับการตำรวจทางหลวง แยกศรีอยุธยา จัดหาไว้ให้ แต่ตอนนี้มีปัญหาคือเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมามีฝนตกทำให้กำลังพลป่วยเป็นไข้หวัด มีอาการไอ และเจ็บคอ เมื่อต้องไปพักรวมกันในห้องซึ่งค่อนข้างกะทัดรัด จึงทำให้เชื้อไข้หวัดลุกลามติดกันไปหมด
 
“ตอนนี้กำลังพลสังกัด บช.ภ.จว.อุดรธานี มีอาการป่วยแล้วประมาณ 50-60 คน บางส่วนยังต้องเข้าเวรยืนรักษาการณ์ไปตามหน้าที่ จึงเสียสละให้เพื่อนที่มีอาการหนักเดินทางมาพบแพทย์ก่อน อย่างไรก็ตามพวกตนในส่วนที่เดินทางมาให้หมอตรวจนั้น จะได้รับยาพาราเซตามอล ยาแก้เจ็บคอ และ ยาแก้หวัด กลับไปกินเพื่อบรรเทาซึ่งจะต้องขอเผื่อไปให้เพื่อนที่ยังยืนเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย” ด.ต.ธงชัย กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์