ม็อบพีทีวียึดลานคนเมืองอัดรัฐบาลขิงแก่

ม็อบพีทีวียึดลานคนเมืองอัดรัฐบาลขิงแก่ คนวันเสาร์ล่าชื่อปลด ป๋า


ม็อบพีทีวีสมปรารถนา ยึดลานคนเมืองตั้งเวทีปราศรัยโจมตี"รัฐบาลผู้เฒ่า" บริหารงานผิดพลาด ตั้งธงไม่ลามปาม "ป๋าเปรม" ส่วนกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ แจกเอกสารล่าชื่อเสนอราชเลขาธิการเพื่อทูลเกล้าฯถวายฎีกาปลด "พล.อ.เปรม" ด้าน "อภิรักษ์" ขีดเส้นให้เวลาแค่สี่ทุ่มครึ่ง

สีกากีประชุมจัดกำลัง ผบ.ตร. สั่งเข้มงานข่าวกรอง


สำหรับความเคลื่อนไหวการนัดชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการดูแลความเรียบร้อยว่า ตนได้ให้นโยบายกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลแล้ว

ทั้งนี้นายกฯ ได้มอบนโยบายให้ตนเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา


ว่าให้ดำเนินการดูแลการชุมนุมให้ถูกต้องตามกฎหมายมิให้ละเมิดกฎหมาย ตนได้มอบหมายให้ ผบช.น. เชิญผู้นำม็อบกลุ่มต่าง ๆ รวมทั้งกลุ่มพีทีวีมาพูดคุยโดยจะเริ่มนัดหมายตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 เม.ย.นี้ เพื่อสอบถามว่ามีวัตถุประสงค์อะไรบ้าง แต่จะไม่มีการขอร้องอะไรเป็นพิเศษ

พีทีวีได้สิทธิใช้ "ลานคนเมือง"


เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายอารีย์ ไกรนรา ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สถานีโทรทัศน์พีทีวี ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. เพื่อขอใช้พื้นที่บริเวณลานคนเมือง เปิดเวทีอภิปราย โดยมีนายโกวิท ธารณา ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. และนายถนอม อ่อนเกตุพล รองโฆษก กทม. เป็นผู้รับเรื่องแทน

ทั้งนี้ภายหลังการหารือของทางผู้บริหาร กทม.


ได้อนุญาตให้กลุ่มพีทีวีใช้ลานคนเมืองเป็นพื้นที่จัดปราศรัยได้ แต่มีเงื่อนไขว่าขอให้ยุติการชุมนุมในเวลา 22.30 น. เนื่องจากลานคนเมืองเป็นสถานที่ปิดไม่เคยใช้ในการชุมนุม อีกทั้งบริเวณโดยรอบเป็นที่อยู่อาศัยของประชาชนและมีวัดสุทัศน์เทพวรารามอยู่ใกล้ เคียง ซึ่งจะเป็นการรบกวนต่อพระภิกษุสงฆ์และประชาชนทั่วไปได้ และขอให้งดพูดจายั่วยุ หรือใส่ร้ายป้ายสีบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

นายอภิรักษ์ เปิดเผยหลังร่วมหารือกับ


พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)
พล.ต.ต.นิพนธ์ ภุมรินทร์ รอง ผบช.น.
พล.ต.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก. น.6 และ
พล.ต.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ผู้บัญชา การกองพลที่ 1 ว่า

กทม. ร่วมกับ บช.น. ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 1 กองร้อย และเทศกิจอีกจำนวนหนึ่งดูแลการปราศรัยอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ต้องขอความร่วมมือกับผู้ชุมนุมให้ชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อยและใช้พื้นที่ตามเวลาที่กำหนด คือ 22.30 น


ให้คำมั่นปราศรัยตามกติกา


จากนั้นเวลาประมาณ 12.15 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.สถานีฯ และนายจักรภพ เพ็ญแข ตัวแทนผู้ผลิตรายการ ได้เดินทางมาถึงหน้าลานคนเมืองเพื่อควบคุมดูแลการตั้งเวทีปราศรัย โดยตั้งเวทีหันหน้าออกไปทางวัดสุทัศน์

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า

กลุ่มพีทีวีขอยืนยันว่าจะปราศรัยตามเวลาที่กำหนด อาจจะขอปราศรัยเกินเวลาไปจนถึงช่วง 23.00 น. แต่เมื่อปราศรัยจนเสร็จ กลุ่มผู้ชุมนุมก็จะเดินทางกลับทันที จะไม่มีการชุมนุมยืดเยื้อหรือเดินขบวนใด ๆ ทั้งสิ้น และอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลโดยไม่เข้ามาสลายการชุมนุม ส่วนเนื้อหาจะไม่มีการพาดพิงถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี

นายจักรภพ กล่าวว่า


การปราศรัยครั้งนี้จะพูดถึงการทำงานของรัฐบาล การกำหนดวันเลือกตั้งและเรื่องเอฟทีเอไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งจะต้องมีการพูดพาดพิงถึงรัฐบาลและ คมช.บ้าง แต่ก็ขอให้ทั้งรัฐบาลและ คมช.ไม่ต้องวิตกกังวลไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้รับข่าวจากประชาชนว่ามีการเตรียมจัดม็อบชนม็อบ จึงขอให้ช่วยจับตาดูด้วย


เวทีพีทีวีคึกคัก-ล่าชื่อปลดป๋า


ผู้สื่อข่าวรายงานจากลานคนเมืองว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 30 มี.ค. ประชาชนได้ทยอยเดินทางมาฟังการปราศรัยของกลุ่มผู้ชุมนุมจากสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมพีทีวีอย่างคึกคัก ก่อนเวทีปราศรัยจะเริ่มในเวลา 16.30 น. โดยจากการประเมินยอดผู้ชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ เวลา 18.00 น. มีประชาชนเดินทางมาแล้ว ประมาณ 2,000 คน

ขณะเดียวกันในส่วนของผู้บริหารพีทีวี


อาทิ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายจักรภพ และ นายณัฐวุฒิ ได้ขึ้นนั่งบนเวทีปราศรัยอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งพล.ต.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.น.6 ให้สัมภาษณ์ว่า แกนนำพีทีวีรับปากว่าจะปราศรัยไปจนถึงเวลา 22.00 น. แต่ในกรณีที่ติดพันปราศรัยยังไม่จบจะอะลุ้มอล่วยไปจนถึงเวลา 22.30 น.



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการปราศรัย


นายนพพร นามเชียงใต้ แกนนำคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ ได้นำจดหมายเปิดผนึกที่ถ่ายเอกสารจำนวน 1 หมื่นแผ่น มาแจกจ่ายให้กับประชาชนเพื่อร่วมลงชื่อเสนอราชเลขาธิการเพื่อทูลเกล้าฯถวายฎีกาปลด พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ จากตำแหน่งองคมนตรี โดยนายนพพร ระบุว่า จะล่ารายชื่อประชาชนให้ได้ 1 แสนชื่อ เพื่อนำไปยื่นต่อราชเลขาธิการประมาณวันที่ 11-12 เม.ย.นี้ต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์