สุเทพจี้นายกฯทำตามข้อเรียกร้อง

สุเทพจี้นายกฯทำตามข้อเรียกร้อง

'ม็อบปชป.'คึกรับ'มธ.'ด้าน 'สุเทพ'ไฟเขียวร่วม'ม็อบอุรุพงษ์'จี้'นายกฯ'ทำตามข้อเสนอที่ถูกต้อง-เป็นธรรม เหตุ'รบ.'ไร้ความน่าเชื่อถือแล้ว

7 พ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง บรรยากาศช่วงเช้าวันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา ผู้ชุมนุมบางส่วนพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ตามใต้ต้นไม้บนฟุตบาธสองข้างทางและเต็นท์ที่พัก ขณะที่ บางส่วนนั่งอยู่ภายในเต็นท์ขนาดใหญ่ที่อยู่หน้าเวที เพื่อฟังการปราศรัยบนเวทีที่มีอย่างต่อเนื่อง โดยมีเนื้อหาโจมตีรัฐบาลในการเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม รวมทั้งการดำเนินนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล ทั้งนี้ ได้มีการเพิ่มการ์ดเพื่อรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ชุมนุมากขึ้น โดยได้เปิดรับสมัครการ์ดอาสา ซึ่งมีผู้สมัครแล้วประมาณ 1,000 คน โดยเฉพาะบริเวณด้านหลังเวที เพราะทางแกนนำมีความกังวลว่า ภายใน 4 วัน หลังจากนี้จะมีมือที่สามแฝงตัวเข้ามาก่อความวุ่นวาย ทั้งนี้ มีการเตรียมน้ำดื่มจำนวนมากไว้ให้กับผู้ชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะเคลื่อนขบวนมาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ต่อมาเวลา 11.00 น. ผู้ชุมนุมที่เคลื่อนขบวนมาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เดินทางมาถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและได้ประกาศเจตนารมณ์ไม่เห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมกับเป่านกหวีด โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำการชุมนุมให้การต้อนรับพร้อมพูดคุยให้กำลังใจกับนายกิตติศักดิ์ ปรกติ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จากนั้นมวลชนจากธรรมศาสตร์ได้เคลื่อนขบวนต่อในทันที ขณะที่ ผู้ชุมนุมราชดำเนินเป่านกหวีดให้กำลังใจ
นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า การที่กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูประเทศไทย(คปท.) เคลื่อนขบวนออกจากแยกอุรุพงษ์นั้น หากผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจะเข้าร่วมให้กำลังใจ กลุ่มคปท.ก็สามารถทำได้ ไม่มีการห้ามปราม เพราะเป็นการแสดงออกที่มีเจตนาต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ส่วนการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อรับมือการชุมนุมหลายจุดที่คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น เห็นว่าขณะนี้มีประชาชนออกมาต่อต้านทั้งประเทศ วิธีการที่ดีที่สุดคือ ดำเนินการตามข้อเสนอของกลุ่มตนในทันที และต้องทำตามความถูกต้องและเป็นธรรม เพราะขณะนี้ความน่าเชื่อถือของรัฐบาลลดลงต่อเนื่อง ทั้งนี้ หากนายกฯ หาทางออกโดยการยุบสภา เชื่อว่า จะเกิดปัญหาใหญ่อย่างแน่นอน แต่ยังไม่อยากพูด เพราะเกรงว่าจะเป็นการชี้นำ อย่างไรก็ตาม การที่แกนนำกลุ่มนปช. ออกมาต่อว่ารัฐบาลและพรรคเพื่อไทยที่ไม่ฟังคำเตือนของนปช. เห็นว่าต้องรับฟังและต้องเปิดกว้าง ซึ่งอีกไม่นานก็จะเห็นว่าเป็นแดงอุดมการณ์หรือแดงรับจ้างขอให้สังคมรอดูพฤติกรรมหลังจากนี้ต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์