นายกฯ ย้ำ หากส.ว.คว่ำนิรโทษส.ส.ก็ไม่ถก

นายกฯ ย้ำ หากส.ว.คว่ำนิรโทษส.ส.ก็ไม่ถก

นายกรัฐมนตรี ย้ำ หาก ส.ว.คว่ำนิรโทษ ส.ส.จะไม่นำมาพิจารณา ปัดปรึกษา "พ.ต.ท.ทักษิณ" โต้ออก พ.ร.ก. และไม่ยุบสภา

น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวย้ำจุดยืนรัฐบาลว่า เพื่อให้เกิดความชัดเจนและทำความเข้าใจให้กับประชาชน รัฐบาลจึงขอยืนยันว่า หากภายหลังสมาชิกวุฒิสภามีมติออกมาว่าจะไม่รับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม รัฐบาลพร้อมน้อมรับไม่สามารถก้าวก่ายได้ ทั้งนี้ ยืนยันอีกว่า ภายหลังพ้นจาก 180 วันแล้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีมติว่าจะไม่มีการนำร่างเดิมของ ส.ส.ขึ้นมาพิจารณาต่ออย่างแน่นอน และตลอดการบริหารงานของรัฐบาลนี้ด้วย เนื่องจากรัฐบาลไม่ต้องการฝืนทำลายความรู้สึกของประชาชนและมีเจตนารมณ์ให้ เกิดความสงบสุขและความปรองดองในชาติ

ทั้งนี้ ปฏิเสธด้วยว่า รัฐบาลไม่มีแนวคิดที่จะออกเป็น พ.ร.ก.นิรโทษกรรมแทน พ.ร.บ. รวมถึงมองว่า การยุบสภาให้เลือกตั้งใหม่นั้น ไม่ใช่ทางออกในการแก้ปัญหา ส่วนจะอยู่ครบวาระ 4 ปี หรือไม่ ขอให้ประชาชนเป็นผุ้ให้โอกาส แต่ส่วนตัวจะทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

โดยการแสดงจุดยืนในครั้งนี้หวังว่าประชาชนจะเข้าใจ โดยจุดยืนในครั้งนี้ไม่มีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พร้อมยืนยันว่า เสถียรภาพของรัฐบาลไม่เกี่ยวข้องกับการออกมาแสดงความเห็นของอดีตนายก รัฐมนตรี แต่อย่างใด

ขณะที่ปฏิเสธข่าวลือว่า รัฐบาลเตรียมใช้กำลัง เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมประชาชนผู้ชุมนุม รวมทั้งปฏิเสธข่าว ส.ส.ทางฝั่งรัฐบาลล็อบบี้ให้ ส.ว.คว่ำร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ซึ่งต้องขอความเป็นธรรมให้กับรัฐบาลด้วย ตนจึงจะต้องออกมาแถลงจุดยืน เพื่อป้องกันการเกิดความสับสน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์