เกาะติดม็อบต้านนิรโทษกรรม 6พ.ย.56

เกาะติดม็อบต้านนิรโทษกรรม 6พ.ย.56



สีลมเตรียมเป่านกหวีดรอบ2
เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง ถนนสีลม พื้นที่ชุมนุมของภาคธุรกิจและชาวสีลม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนทยอยมารอเพื่อร่วมทำกิจกรรมเป่านกหวีดแล้ว ขณะที่ นายสมเกียรติ หอมลออ ประธานชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยเป้าหมายและกำหนดการของการชุมนุมในวันนี้ว่า เป็นกิจกรรมเพื่อสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนถึงเส้นทางเดินและผลที่จะเกิดขึ้นจากกฎหมายฉบับนี้ ไม่ให้หลงคารมของรัฐบาล

ลำดับกิจกรรมเป่านกหวีดสีลม
นายสมเกียรติ เปิดเผยว่า ในเวลา 11.30 น. จะมีพิธีกรมาเริ่มเชิญชวนมวลชนทำกิจกรรม จากนั้นจะเป็นการสร้างความเข้าใจซึ่งมีสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) 6ท่าน มาขึ้นเวทีชี้แจง และตนจะอ่านจดหมายเปิดผนึกถึงวุฒิสภา ก่อนร่วมเป่านกหวีดแสดงพลังพร้อมกันในเวลา 12.34 น. และจะแยกย้ายออกจากพื้นที่เวลา 14.00 น.

สีลมคึกเริ่มกิจกรรม ปิดถนนแล้ว
เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจราจรบนถนนสีลมฝั่งขาออกเริ่มติดขัด เนื่องจากผู้ชุมนุมใช้ถนน 1 เลน เพื่อตั้งเวทีเคลื่อนที่และฟังการปราศรัย ไม่นานมีผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งพยายามปิดถนนด้วยการเคลื่อนรถมาจอดกลางถนนสีลมขาออก ส่งผลให้การจราจรติดขัดทั้งเส้น จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่ ทราบว่า จำเป็นต้องดำเนินการตามสถานการณ์ จึงได้ปิดการจราจรถนนสีลมฝั่งที่มีการชุมนุมแล้ว

เสียงนกหวีดกระหึ่มสีลมตามนัด
12.34 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวสีลมแสดงพลังต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมด้วยการเป่านกหวีดตามเวลาที่นัดหมายอย่างพร้อมเพรียง ขณะที่เวลา 13.00 น. บริเวณหน้าอาคารฟอร์จูนทาวน์ รัชดา มีการนัดหมายรวมพลังต้านนิรโทษกรรม โดยขณะนี้มีชาวออฟฟิศในย่านดังกล่าวทยอยออกมารวมตัวกันจนเต็มบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีนายสุประวัติ ปัทมสูต นักแสดงอาวุโส ปรากฎตัวร่วมชุมนุมหน้าอาคารฟอร์จูนด้วย

พรุ่งนี้นัดเป่านกหวีดที่อโศก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชมรมนักธุรกิจฯ ประกาศนัดหมายเป่านกหวีดที่ถนนอโศก บริเวณข้างทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศก และสถานีรถไฟใต้ดินสุขุมวิท ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.) โดยขอให้มารวมตัวเริ่มกิจกรรมในเวลา 11.30 น. และเป่านกหวีดที่เวลา 12.34 น.

นิด้า-มหิดล-ศิริราชต้านยกเข่ง
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เตรียมแสดงจุดยืนต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม วันนี้ (6พ.ย.) เวลา 15.30 น. ที่นิด้า ภายหลังงานเสวนา “จาก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม สู่จุดเปลี่ยนประเทศไทย” ที่จัดขึ้นในเวลา 13.00 น. ขณะที่มหาวิทยาลัยมหิดล ออกประกาศงดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรี (ศาลายา) ในวันเดียวกันนี้ เพื่อรวมพลคัดค้านเช่นกัน โดยนัดพร้อมกันที่ศูนย์การเรียนรู้มหิดล โดยอธิการบดีจะเดินนำขบวนผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาไปยังประตู 6 ผ่านตลาดศาลายา และเข้าประตู 3 เดินกลับไปศูนย์ฯ จากนั้นอธิการบดีจะกล่าวแถลงคัดค้านและร่วมกันยืนแสดงเจตนารมณ์ 1 นาที ส่วนวิทยาเขตพญาไท ก็นัดรวมกันเวลา 17.00 น. เพื่อเคลื่อนขบวนสมทบกับผู้ชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ด้วย

ด้านบุคลากร รพ.ศิริราช รวมทั้งมหาวิทยาลัยมหิดลวิทยาเขตบางกอกน้อย และประชาชนใกล้เคียง ก็นัดรวมตัวกันสวมชุดดำ และโชว์สัญญลักษณ์สีน้ำเงิน แสดงความคิดเห็นค้านพ.ร.บ. ฉบับเหมาเข่ง ในเวลา 17.30 น. ภายใต้คอนเซ็ป" ความถูกต้องเรายึดมั่น" ที่ลานพระรูปสมเด็จพระบรมราชนก เพื่ออ่านแถลงการณ์คัดค้าน และร่วมร้องเพลงชาติไทย เพื่อแสดงถึงความรักชาติและต้องการเห็นประเทศเป็นสังคมคุณธรรมที่ปราศจากการคดโกง


เกาะติดม็อบต้านนิรโทษกรรม 6พ.ย.56


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์