เด็กสตรีวิทยารับได้!ม็อบต้านนิรโทษ

เด็กสตรีวิทยารับได้!ม็อบต้านนิรโทษ



'เด็กสตรีวิทยา' รับได้ 'ม็อบต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม'เดินหน้าเรียนสอนปกติไม่หวั่นเสียงดังรบกวน ขณะที่ศิษย์เก่ามธ. ตั้งขบวนยื่นหนังสือค้าน

              5 พ.ย.56 ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยกองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบังคับการตำรวจจราจรรายงานสถานการณ์ชุมนุมและเส้นทางที่ปิดการจราจรในจุดที่มีการชุมนุมทางการเมืองคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมประชาสัมพันธ์ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการชุมนุมว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมในหลายจุดด้วยกันคือ บริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง จากแยกคอกวัวไม่สามรถผ่านไปยังสะพานผ่านฟ้าได้ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนดินสอแทน ทิศทางกลับกันจากแยกผ่านฟ้ามุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รถวิ่งได้ 2 ช่องทางเท่านั้น คาดว่าจะมีผู้ชุมนุมเพิ่มขึ้นในช่วงเย็นควรหลีกเลี่ยงเส้นทาง

                ล่าสุด ผู้ชุมนุมประมาณ 800 คน ขณะที่ ร.ร.สตรีวิทยา เขตพระ นครยังเปิดเรียนตามปกติในวันนี้ โดยคณะอาจารย์ประสานแกนนำพรรค ปชป.ลดระดับเสียงการปราศรัยคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และปิดลำโพงด้านที่หันเข้าโรงเรียนช่วงที่มีการเรียนการสอนแล้ว ยอมรับเสียงการชุมนุมอาจกระทบต่อนักเรียนเล็กน้อย ซึ่งโรงเรียนอยู่ห่างจากเวทีปราศรัยเพียง 200 ม.
            
   ด้านนายพินิจ  เพชรดารา รองผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ขณะนี้ทางโรงเรียนยังเปิดการเรียนการสอนตามปกติเพราะจากการประเมินสถานการณ์แล้วพบว่ายังไม่มีความรุนแรงขณะเดียวกันที่ผ่านมาแกนนำผู้ชุมนุมได้ประสานมายังโรงเรียนว่าจะขอให้ช่วยเหลืออะไรบ้าง ซึ่งทางโรงเรียนก็ขอให้ช่วยงดใช้เครื่องขยายเสียงในช่วงเวลาที่มีการเรียนการสอน ซึ่งผู้ชุมนุมก็ยินดีส่วนเรื่องการความสะดวกในการเดินทางไปกลับของนักเรียนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานให้ความช่วยเหลือโดยจะเปิดช่องทางให้นักเรียนสามารถเดินทางไปกลับได้สะดวก อย่างไรก็ตาม ทางผู้บริหารโรงเรียนจะนัดหารือเพื่อประเมินสถานการณ์และวางแนวทางดำเนินการต่อไป

                ขณะที่ นางแสงระวี  วาจาวุธ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชวินิต ประถม กล่าวว่า โรงเรียนยังเปิดการเรียนการสอนตามปกติ แต่จะคอยประเมินสถานการณ์เป็นระยะ แต่เบื้องต้นคิดว่าทางโรงเรียนไม่ได้รับผลกระทบมากนักอาจมีบ้างที่ผู้ปกครองเดินทางมารับส่งบุตรหลานไม่สะดวก ซึ่งตรงนี้ขอให้เป็นดุลยพินิจของผู้ปกครองหากเห็นว่า การเดินทางไม่สะดวกและสุ่มเสี่ยงต่อความปลอดภัยก็สามารถให้บุตรหลานหยุดเรียนได้
                ส่วนบริเวณสถานนีรถไฟสามเสนยังมีผู้ชุมนุมคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเพียงประปรายยังมีเต็นท์ที่พักและวางของกีดขวางการจราจรอยู่ รถที่ใช้ถนนพระรามที่ 6 สามารถเลี้ยวเข้าถนนเศรษฐศิริได้ 2 ช่องทาง , ส่วนด้านถนนเทอดดำริ ถนนเศรษฐศิริ ถนนกำแพงเพชร 5 เลี้ยวซ้ายและขวาได้ฝั่งละ 1 ช่องทางโดยยังมีเต็นท์ของกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่เช่นกัน
                ขณะที่ ผู้ชุมนุมบริเวณแยกอุรุพงษ์ (เครือข่ายนักศึกษาฯ) ยังคงปักหลักชุมนุมประมาณ 200 คนในเต็นท์ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ และยังคงมีการปิดการจราจรถนนพระรามที่ 6 ขาออก จาก แยกอุรุพงษ์ถึงแยกศรีอยุธยา ที่ปิดการจราจรทุกช่องทางส่วนรถที่ลงทางด่วนอุรุพงษ์ไม่สามารถตรงไปถนนพระรามที่ 6 ได้ต้องเลี้ยวไปถนนเพชรบุรีแทน, ถนนพระรามที่ 6 ขาเข้า จากแยกศรีอยุธยา มุ่งหน้า แยกอุรุพงษ์ เปิดการจราจรผ่านได้ สำหรับรถที่จะขึ้นทางด่วนอุรุพงษ์และรถที่บ้านอยู่ในละแวกนั้น ส่วนบริเวณจุดกลับรถช่วงทางรถไฟสามารถเปิดการจราจรได้ รถที่มาจากแยกศรีอยุธยาวิ่งได้ถึงทางรถไฟ ก่อนถึงจุดที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมเท่านั้น
                
 
"ศิษย์เก่ามธ."ตั้งขบวนยื่นหนังสือค้าน
 
                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.)ต้านกฎหมายนิรโทษกรรม เตรียมรวมตัวแสดงพลัง ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านกฎหมายอัปยศ ที่ลานปรีดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ วันที่ 7 พฤศจิกายน โดยมีกิจกรรมดังนี้ เวลา 9.00 น. รวมตัวกันที่ลานปรีดี มธ.ท่าพระจันทร์ เวลา 9.15 น.​ ฟัง “ธรรมศาสตร์ X-Ray กฏหมายนิรโทษกรรม”  โดย ดร. กิตติศักดิ์ ปรกติ 9.30​ น.ประกาศแถลงการณ์ “ธรรมศาสตร์ต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม” โดยคุณบุญสม อัครธรรมกุล  ​นายก อมธ.ปี 2521 นายกอมธ.รุ่นปัจจุบัน และนายกำพล รุจิวิทย์​รองอธิการบดี มธ.ศูนย์รังสิต 10.00​ น. ออกเดินขบวนไปยังรัฐสภาผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยชาวธรรมศาสตร์ประกาศแถลงการณ์ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 11.30-12.00​ น.ขบวนทั้งหมดถึงสะพานมัฆวาฬรังสรรค์ตรงไปยังรัฐสภาเพื่อยื่นแถลงการณ์ข้อเรียกร้องให้แก่ประธานรัฐสภา ยืนยันประกาศเจตนารมณ์ต่อต้าน กม.นิรโทษกรรม
 
 
"มจธ.500คน"ร่วมต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม
 
               คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และนักศึกษาเก่า มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) กว่า 500 คน ร่วมแสดงพลังคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยเริ่มเดินขบวนจาก มจธ. จนถึง หน้าด่านเก็บเงินสุขสวัสดิ์ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ต่อจากนั้น คณะผู้บริหารได้มีการแถลงการณ์คัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม โดยมีข้อความดังนี้

               “คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และนักศึกษาเก่า ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ยืนยันความเห็นร่วมว่า ร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ซึ่งมีเนื้อหาเป็นการสร้างมาตรฐานที่ไม่ถูกต้องขึ้นในสังคมไทย เพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า การทุจริตคอรัปชั่นมิใช่สิ่งร้ายแรง และในที่สุดก็สามารถหลุดพ้นจากความผิดได้ด้วยการนิรโทษกรรม การนิรโทษกรรม การกระทำความผิดในเรื่องทุจริตคอรัปชั่นจะทำให้การต่อสู้กับปัญหาคอรัปชั่น ในสังคมไทยในปัจจุบันไม่ประสบผลสำเร็จและจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับการ กระทำในลักษณะนี้ต่อไปในอนาคต อันจะเป็นการทำลายระบบคุณธรรมและจริยธรรมของสังคมอย่างร้ายแรง ดังนั้นคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และนักศึกษาเก่า ของมหาวิทยาลัย รวมทั้งเพื่อนผู้มีจิตสำนึกต่อการดำรงอยู่ของมาตรฐานที่ถูกต้อง และความเป็นธรรมในสังคมไทย ตลอดจนมีความเชื่อมั่นในความดี และสนับสนุนให้แสดงออกในเรื่องความถูกต้องร่วมกัน"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์