จุฬาฯแถลงจุดยืนไม่ห้ามนศ.ชุมนุมถือเป็นสิทธิ์

จุฬาฯแถลงจุดยืนไม่ห้ามนศ.ชุมนุมถือเป็นสิทธิ์

อธิบการบดี ม.จุฬาฯ นำอาจารย์-นิสิต แถลงจุดยืน ต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ชี้เป็นการเปิดช่องให้คอร์รัปชั่น ไม่ขัด หาก น.ศ.จะร่วมชุมนุมกับกลุ่มใด ถือเป็นสิทธิ์
บรรยากาศล่าสุดที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นด้วยความคึกคัก นิสิต นักศึกษาทั้งอดีตและปัจจุบัน รวมถึงคณาจารย์และบุคคลทั่วไปจำนวนมาก เดินทางมารวมตัวกันที่พระบรมราชานุสาวรีย์ 2 รัชกาล เพื่อร่วมกันแสดงจุดยืน และแสดงพลังต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม 
โดย ศ.นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า 
การออกมาแสดงพลังในครั้งนี้เนื่องจากเห็นว่าการผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จากวาระ 1 ไปสู่วาระ 2 และ 3 นั้นเป็นการเร่งรีบผิดปกติ ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่น รวมไปถึง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นสถานศึกษาที่สร้างคนให้ออกไปเป็นคนดี คนเก่ง 
ซึ่งหากปล่อยไปจะถูกเสี่ยงต่อการผิดหลักจริยธรรม ทั้งนี้ ในการเคลื่อนไหวของเครือข่ายจุฬาฯ เชิดชูคุณธรรมนั้น เป็นการเคลื่อนไหวแบบสันติ และหากนิสิต นักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัย จะร่วมชุมนุมกับกลุ่มใด ก็ถือเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ที่สามารถทำได้ 
ส่วนท่าทีของ 75 ส.ว. ที่จะไม่รับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนี้นั้น อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความสบายใจเพียงจุดหนึ่งเท่านั้น ซึ่งก็ต้องติดตามต่อไป ทั้งนี้ ทาง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังได้มีการตั้งคณะทำงานเพื่อวิเคราะห์สถานการณ์และติดตามการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม อย่างใกล้ชิด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์