เตรียมประกาศยกเลิก คปค.ฉบับที่ 15,27 เดือน ก.ย.

เตรียมประกาศยกเลิก คปค.ฉบับที่ 15,27 เดือน ก.ย.


วันนี้ (30 มี.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลการหารือระหว่าง นายกรัฐมนตรี คณะมนตรีความมั่นคง คณะกรรมการการเลือกตั้ง และประธานสภาร่างรัฐธรรมนูญ เมื่อวานนี้ (29 มี.ค.) ว่า ได้มีการกำหนดวันเลือกตั้ง ภายในเดือนธันวาคมปีนี้

โดยยืนยันว่าจะมีการยกเลิกประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ คปค.ฉบับที่ 15 และ 27 ในเดือนกันยายน


ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ


นับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะยกเลิกประกาศ คปค. ทั้ง 2 ฉบับ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองได้เตรียมความพร้อมในการทำกิจกรรมทางการเมืองก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน สำหรับการร่างรัฐธรรมนูญ รัฐบาลเปิดกว้างและอยากให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น เพื่อให้รัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นที่ยอมรับ

ส่วนมติการหารือที่ไม่ประกาศใช้ พระราชกำหนดในภาวะฉุกเฉิน นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นมติที่เห็นตรงกันทุกฝ่าย และยืนยันไม่มีความขัดแย้งกับพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คมช. ซึ่งในส่วนของรัฐบาลได้พยายามหาแนวทางแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงหรือเผชิญหน้ากัน ขณะเดียวกันได้มีการเตรียมพร้อมเพื่อจะได้แก้ไขปัญหาและใช้กฎหมายที่มีอยู่



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์