หมอเหวงยี้!ร่วมปชป.ต้านนิรโทษสุดซอย

หมอเหวงยี้!ร่วมปชป.ต้านนิรโทษสุดซอย

'หมอเหวง'ชี้'เอเชีย อัพเดท'ต้องทบทวน ปมปลด'4 แกนนำแดง'ต้านสุดซอย เพื่อ'ปชต.'ยันไม่ร่วมเวที'ปชป.'

4 พ.ย.56 เมื่อเวลา 10.15 น. น.พ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่องเอเชีย อัพเดท ปรับผังถอดรายการของ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มนปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ออกจากสถานี ว่า ตนไม่เข้าใจสิ่งที่ผู้ใหญ่ในช่องเอเชีย อัพเดท ที่สั่งถอดรายการของผู้ที่มีความเห็นต่าง กับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่พวกเขาทั้ง 4 คนไม่ต้องการให้นิรโทษฯสุดซอย และคัดค้านการปล่อยให้ฆาตกรลอยนวล กลายเป็นว่า เอเชีย อัพเดท ใช้อำนาจบาตรใหญ่ ไม่สนับสนุนประชาธิปไตยที่ต้องไม่ปิดกั้นความคิดเห็นที่แตกต่าง


น.พ.เหวง กล่าวต่อว่า เสื้อแดงเป็นเพียงสัญลักษณ์ สำหรับคนที่ต่อสู้เพื่อต้องการระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น จึงมีกลุ่มคนที่เห็นต่าง
 
ซึ่งตนเห็นว่าถูกต้องกับการคัดค้านการนิรโทษฯสุดซอย มิเช่นนั้นสังคมไทยก็จะเกิดการฆ่ากันซ้ำแล้วซ้ำอีกอยู่อย่างนี้ มีผู้ใหญ่บางคนในเอเชีย อัพเดท เคยบอกกับตนว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวความจริงก็จะปรากฏ ตนจึงย้อนกลับไปว่า ความจริงจะปรากฏได้อย่างไร ดูอย่างการแสวงหาข้อเท็จจริงของ คอป.ยังไปคนละแนวทางกับที่ศาลมีคำสั่งว่า กระสุนมาจากเจ้าหน้าที่ ไม่พบชายชุดดำ ตนจึงอยากให้ผู้บริหารเอเชีย อัพเดท ปรึกษาหารือกับบุคคลทั้ง 4 อีกครั้ง เพื่อทบทวนคำสั่งดังกล่าว มิเช่นนั้นจะเป็นเอเชีย อัพเดท เองที่เสียหาย ในจุดยืนที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาประชาธิปไตย


 เมื่อถามว่า เมื่อเห็นต่างกับการนิรโทษฯสุดซอย จะไปร่วมคัดค้านกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ น.พ.เหวง กล่าวว่า เรายังเป็นมิตรกันอยู่ มีศัตรูร่วมกันคือ พรรคประชาธิปัตย์ จึงยืนยันว่า ชาตินี้ยังไงก็ไม่ไปขึ้นเวทีเดียวกัน เพราะพรรคประชาธิปัตย์เกิดขึ้นมาเพื่อสนับสนุนรัฐประหาร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์