ม๊อบกวป. บุกให้กำลังใจ “นายกฯปู” ถึงบ้าน หนุน พ.ร.บ.นิรโทษฯสุดซอย

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ปากซอยบ้านพักน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ซอยโยธินพัฒนา  3 กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ประมาณ 50 คน ได้รวมตัวกันและเปิดเวทีขนาดย่อมปราศรัยสนับสนุนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญฯ เสียงข้างมากได้ผ่านการพิจารณาวาระ 2-3 ของสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว 

อย่างไรก็ตามทางกลุ่มกวป.ได้ปราศรัยให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่เดินมาถูกทางเพราะการนิรโทษกรรมให้ทุกฝ่ายนั้นเป็นการทำเพื่อให้ประเทศยุติความขัดแย้ง และขอให้กำลังใจนายกฯ และรัฐบาลในการเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป ทั้งนี้ ทางแกนนำกลุ่มกวป.โดยนายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกวป.และนายชาญ ไชยะ หรือ ดีเจหนุ่มโคราช ยังได้เตรียมที่จะมอบช่อดอกไม้ให้กับนายกฯ เพื่อให้กำลังใจและเตรียมอ่านแถลงการณ์ ถึงท่าทีของกวป.ต่อไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการรักษาความปลอดภัยบริเวณบ้านพักของนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นไปอย่างเข้มงวดโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบังคับการตำรวจภูธรรวมประมาณ 5 กองร้อย โดยมีการตั้งด่านตรวจเป็นระยะ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และเตรียมพร้อมหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินหรือมีกลุ่มผุ้ชุมนุมมาเคลื่อไนหว อย่างไรก็ตามได้มีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนให้เตรียมความพร้อมไว้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์