อ้างข้อความคลาดเคลื่อน!! ปค.ถอยยกเลิกคำสั่งขึ้นป้ายสนับสนุนกม.นิรโทษ

สำนักข่าวอิศราสำนักข่าวอิศรา


กรมการปกครองถอย ยกเลิกคำสั่งถึง"อำเภอ"ปลุกมวลชนหนุนกม.นิรโทษกรรม อ้างพิจารณาแล้วเห็นว่าข้อความคลาดเคลื่อนจากแนวนโยบายที่ประสงค์จะให้เกิดความรัก ความสามัคคี

จากกรณีกรมการปกครอง ถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการออกคำสั่งให้จังหวัดแจ้งขอความร่วมมือทุกอำเภอจัดทำคัทเอาท์หรือป้ายไวนิลข้อความ สนับสนุนการปรองดองของชาติ โดยการออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม โดยติดตั้งให้ประชาชนทั่วไปรับทราบ นั้น

ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า กรมการปกครองได้ออกหนังสือด่วน ที่สุด เลขที่ มท 03011/ว 25955 ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ลงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 เรื่อง ระงับการดำเนินการตามหนังสือ ที่ มท 03011/ ว 25810 ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2556

โดยระบุว่าตามที่ ได้ขอความร่วมมือให้ที่ทำการปกครองของจังหวัด อำเภอ จัดทำคัทเอาท์ หรือป้าวไวนิล เพื่อสนับสนุนการสร้างความปรองดองของคนในชาติ

กรมการปกครอง พิจารณาแล้ว เห็นว่า ข้อความในหนังสือนำส่งและข้อความตัวอย่างมีความคลาดเคลื่อนจากแนวนโยบายของกรมการปกครอง ที่ประสงค์จะให้เกิดความรัก ความสามัคคี ความปรองดองของคนในชาติ จึงให้ระงับการดำเนินการตามหนังสือดังกล่าวไว้ก่อน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาแจ้งให้ที่ทำการปกครองจังหวัด และอำเภอทราบด้วย

ขอแสดงความนับถือ

นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล

อธิบดีกรมการปกครอง

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ก่อนหน้าที่นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล อธิบดีกรมการปกครอง (ปค.)  จะมีคำสั่งยกเลิกคำสั่งเก่า นายศิริพงษ์ยืนยันว่า การดำเนินการเรื่องนี้เป็นนโยบายของกรมไม่ใช่การสั่งการจากรัฐบาลแต่อย่างใด เนื่องจากกรมเห็นว่าหากมีการชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในแต่ละพื้นที่ ก็จะสร้างความแตกแยก ขัดแย้งกันในสังคม

“เราเห็นว่าการขอความร่วมมือให้ทุกอำเภอทำคัดเอาท์ หรือไวนิลให้ประชาชนสนับสนุน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะเป็นการสร้างความรัก และสามัคคีในสังคม หนังสือดังกล่าวระบุชัดว่าขอความร่วมมือ ไม่ใช่ข้อสั่งการ หากไม่ดำเนินการตามก็ไม่เป็นไร ส่วนที่ต้องระบุตัวอย่างข้อความด้วยนั้น ก็เพราะต้องการให้ทำในแนวทางเดียวกัน เพราะหากต่างคนต่างทำก็อาจจะสื่อสารผิดได้” นายศิริพงษ์ กล่าวย้ำ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายฝ่ายมองว่าเป็นการรับใช้รัฐบาล นายศิริพงษ์ กล่าวว่า เราไม่ได้รับใช้รัฐบาล เพราะเราอยู่กับประชาชน จึงเข้าใจ และอยากให้เกิดความรักสามัคคีกันใยสังคม อย่างไรก็ตามตนขอเรียกร้องว่าอย่านำเรื่องนี้ไปเป็นประเด็นทางการเมือง เพราะการดำเนินการเรื่องนี้กรมยืนยันว่าทำเพื่อมุ่งหวังให้เกิดความรัก และความสามัคคีของคนในสังคมอย่างแท้จริง
 
 
ขอขอบคุณข้อมูล สำนักข่าวอิศรา


ขอบคุณ สำนักข่าวอิศรา และ springnewstv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์