ธิดาเชื่อนิรโทษถูกดึงยาวเพราะต้องผ่านอีก 2 ด่าน

ธิดาเชื่อนิรโทษถูกดึงยาวเพราะต้องผ่านอีก 2 ด่าน

แกนนำ นปช.เชื่อร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ยังถูกดึงยาว เพราะต้องผ่านด่านวุฒิสภา รวมทั้งศาล รธน.แต่ยืนยันว่า นปช.กับ พรรคเพื่อไทย ยังคงเป็นมิตรกันแม้จะมีความเห็นต่าง 

นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ แกนนำ นปช. เห็นว่าแม้สภาผู้แทนราษฎร จะลงมติให้ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผ่านวาระ 3 ไปแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้
 
แต่เชื่อว่าร่างกฏหมายฉบับนี้จะไม่จบลงง่ายๆ ตามที่พรรคเพื่อไทยคิด เพราะยังต้องผ่านการพพิจารณาของวุฒิสภา และ ศาลรัฐธรรมนูญ โดยวุฒิสภาจะดึงเรื่องยาวไปอีก และแม้จะผ่านวุฒิสภาก็ยังเจอด่านของศาลรัฐธรรมนูญ ที่อาจตัดสินว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 309 ในประเด็นที่ พ.ร.บ.นี้ลบล้างการตัดสินคดีช่วงหลังรัฐประหาร ซึ่งถือว่าได้รับการรับรองไว้ในมาตรา 309 ของรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม นางธิดา ยืนยันถึว่าความเป็นนมิตรกันระหว่างกลุ่ม นปช และพรรคเพื่อไทย ที่แม้จะมีความเห็นต่างกัน
 
แต่ก็จะคุยกันด้วยเหตุและผล คงเป็นไปไม่ได้ที่จะเห็นเหมือนกันทุกเรื่อง แต่จะใช้วิธีเตือนอย่างเพื่อนอย่างมิตร  และ ขอย้ำว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีสิทธิสั่ง นปช.ได้ เพราะ นปช. เป็นองค์กรของประชาชน


ด้าน นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง
 
เปิดเผยว่าทางกลุ่มจะนัดรวมพลจัดอีเวนต์ "หมื่นอัพ" ที่แยกราชประสงค์ ในวันที่ 10 พ.ย. นี้ เพื่อประกาศเจตนารมย์ไม่ลืมความสูญเสียจากเหตุการณ์การชุมนุมปี 53 โดยจะไม่มีการกดดันรัฐบาล เพราะเรื่องนี้ผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว แต่เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าคนเสื้อแดงไม่เปลี่ยน รัฐบาลเท่านั้นที่เปลี่ยน รวมทั้งในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ จะนัดคุยกับ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ในเสวนา "กาแฟปฏิรูป" ที่แมคโดนัลด์ ราชประสงค์  เรื่องการปฏิรูปขบวนการเสื้อแดง หลังจากนี้ว่าจะเป็น อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มจะไม่ไปร่วมกับผู้ชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์


ธิดาเชื่อนิรโทษถูกดึงยาวเพราะต้องผ่านอีก 2 ด่าน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์