นายกฯนั่งหัวโต๊ะถกครม.สัญจรลพบุรี-รปภ.เข้ม

นายกฯนั่งหัวโต๊ะถกครม.สัญจรลพบุรี-รปภ.เข้ม

นายกรัฐมนตรี สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จ.ลพบุรี ก่อนนั่งหัวโต๊ะประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร พิจารณาตาม กรอ. ชงงบ 250 ล้านบาท ขณะที่ ตำรวจ จัดกำลัง 2,800 นาย รักษาความปลอดภัย

นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนารายณ์มหาราช อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี และสักการะศาลเจ้าพ่อพระกาฬ ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 5/2556 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี

ทั้งนี้การประชุม ครม. จะพิจารณา โครงการตามที่คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน หรือ กรอ. ซึ่งมีข้อเสนอที่สำคัญ 4 เรื่อง 21 ประเด็น ทั้งนี้รวมงบประมาณกว่า 250 ล้านบาท ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2 มุ่งเน้นการส่งเสริมการค้าและการลงทุน 4 เรื่อง

เพื่อสนับสนุนโครงการส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรและยกระดับการผลิตอาหาร ปลอดภัย เชื่อมโยงกลไกดำเนินงานที่มีอยู่และชุมชนในพื้นที่ เพื่อการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ 7 เรื่อง เพื่อพัฒนาโครงข่ายคมนาคม ตามแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท

โดยมีมาตรการรักษาความปลอดภัย ครม. มีการสนธิกองกำลังจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมหน่วยสนับสนุนกว่า 2,800 นาย ดูแล มีการเพิ่มชุดตรวจจับวัตถุระเบิด หรือ EOD ดูแลรักษารักษาความปลอดภัย มีการเตรียมเฮลิคอปเตอร์ สำหรับเคลื่อนย้าย ครม. ในกรณีฉุกเฉิน รวมถึงการจัดชุดกองร้อยควบคุมฝูงชน และกองร้อยปฏิบัติการพิเศษปราบไพรีอริศัตรูพ่าย กรณีที่มีการชุมนุมเรียกร้อง โดยพิจารณาตามความเหมาะสมของสถานการณ์

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์