เวทีสามเสนคึก! แกนนำปราศรัยต่อเนื่อง

เวทีสามเสนคึก! แกนนำปราศรัยต่อเนื่อง

กลุ่มค้าน พ.ร.บ.นิรโทษฯ ยังชุมนุมริมทางรถไฟสามเสน ต่อเนื่อง ขณะ ส.ส.ปชป. ยัน จะปักหลักจนกว่าได้รับชัยชนะ

สถานการณ์การชุมนุมล่าสุด ของกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณริมทางรถไฟสามเสน นั้น บนเวทียังมีการปราศรัยของแกนนำอย่างต่อเนื่อง นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ และ นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ยังคงเป็นการโจมตีการทำงานของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน อาทิ โครงการรับจำนำข้าว รวมไปถึงมีการปลุกระดมมวลชน ให้ปักหลักชุมนุมยืดเยื้อถึงเช้าของวันพรุ่งนี้

ขณะที่ เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา นายสุเทพ นายกรณ์ และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงจากเวทีมาให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ปักหลักฟังการปราศรัยด้านหน้าเวที ทั้งนี้ ทางแกนนำยืนยันว่า จะปักหลักชุมนุมจนกว่ารัฐบาลจะถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกจากการพิจารณา


ส่วน ในเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ทางการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการตรวจตราโดยรอบพื้นที่การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งด่านความมั่นคง เพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์อยู่บริเวณทางลง ทางด่วนพระราม 6 ซึ่งอยู่ห่างจากพื้นที่ชุมนุมประมาณ 1 กม. นอกจากนี้ จากการสังเกตยังพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีการพักผ่อนอยู่บริเวณริมทางรถไฟสามเสน ซึ่งน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งว่าจะเกิดอันตราย เนื่องจากจุดดังกล่าวมีแสงสว่างไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล มีการประเมินล่าสุด ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีจำนวนประมาณ 4,000 คน ซึ่งยังไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์