รังสิมา ของขึ้น จ่าประสิทธิ์ป่วนไม่เลิก จวกปธ.สภาฯปล่อยคนบ้าประท้วงได้ไง

รังสิมา ของขึ้น จ่าประสิทธิ์ป่วนไม่เลิก จวกปธ.สภาฯปล่อยคนบ้าประท้วงได้ไง

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 13.49 น. วันที่ 31 ตุลาคม ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

  นัดพิเศษเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมืองการแสดงออกทางการเมืองของประชาชน ในวาระที่ 2 และ 3 ภายหลังคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญที่มีนายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เป็นประธานคณะ กมธ.ได้พิจารณาเสร็จแล้ว  ซึ่งอยู่ในระหว่างที่นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายถึงข้อเสียของ กฏหมายดังกล่าว โดยหยิบยกเหตุการณ์ต่างๆ ขึ้นมายกตัวอย่าง 

ปรากฏว่า   จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย  ได้ลุกขึ้นทำการประท้วงอยู่หลายครั้งด้วยกัน ทำให้ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม ได้ลุกขึ้นประท้วงประธานสภาฯ  ซึ่งขณะนั้น มีนายเจริญ จรรย์โกมล   ทำหน้าที่อยู่ โดยระบุว่า นั่งฟังมาอยู่นานแล้ว และรู้สึกของขึ้น ที่ประธานสภาฯ  ทำผิดข้อบังคับ มาตรา 8  ที่ปล่อยให้  "คนบ้าๆ (จ.ส.ต.ประสิทธิ์) อย่างนี้มาประท้วงได้อย่างไร"   ซึ่งประธานสภาฯ ได้ปิดไมค์ของน.ส.รังสิมา เพื่อเป็นการตัดบทไม่ให้บานปลาย และระบุว่า ไม่ควรไปกล่าวหา จ.ส.ต.ประสิทธิ์แบบนั้น  พร้อมพูดติดตลกว่า ที่ผ่านมาก็เห็นว่า มีความสนิทสนมกันดี ขณะที่ น.ส.รังสิมา รีบตะโกนปฏิเสธ

ด้านจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ได้ลุกขึ้น ให้ประธานสั่งให้ น.ส.รังสิมาถอนคำพูด แต่น.ส.รังสิมา หอบเอกสาร และเดินออกจากห้องประชุมไปทันที   โดยที่ไม่ได้มีการถอนคำพูดแต่อย่างใด จึงได้สั่งให้บันทึกการประชุมไว้แค่นั้น


จากนั้น เมื่อ นายบุญยอดได้สิทธิ์อภิปรายต่อ ก็ได้มีการเหน็บแนม จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ที่บอกก่อนหน้านี้ว่า จะมาหอมแก้มตน  ก็อยากจะให้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไปหอมแก้มลูกที่ยังไม่ได้รับรองก่อนดีกว่า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์