สุรพงษ์แง้มรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน-แฉเอกสารลับต้นเหตุปมพระวิหาร

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุลนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล


เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่กระทรวงการต่างประเทศ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า รายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" ในวันที่ 9 พ.ย.นี้ 

ตนจะชี้แจงรายละเอียดถึงที่มาของคดีปราสาทพระวิหาร และแนวโน้มสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือศาลโลก (ไอซีเจ) มีคำตัดสินคดี ส่วนตัวคิดว่า ขณะนี้ประชาชนมีความเห็นที่ต่างไปจากกลุ่มผู้ชุมนุม โดยประชาชนมีความเข้าใจเรื่องคดีพระวิหารจากเดิมมากขึ้น

นายสรุพงษ์ กล่าวว่า ให้ทุกคนอย่าได้พลาดติดตามรายงานดังกล่าวในอาทิตย์นี้ เนื่องจากตนจะเปิดเผยเอกสารสำคัญที่จะอธิบายเรื่องที่คนบางกลุ่มพยายามยกขึ้นมาโจมตี และเอกสารนี้จะเฉลยถึงความเป็นมาที่ทำให้กัมพูชายื่นร้องคดีพระวิหาร เป็นคดีเดิมให้ศาลโลกได้ตีความอีกครั้ง ก็เพื่อประชาชนได้เข้าใจเรื่องราวได้ดียิ่งขึ้น 

"สังคมไทยต้องอยู่กับเป็นจริง ในเรื่องที่พรรคฝ่ายค้านกล่าวหาเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนทางทะเล รัฐบาลรู้ว่าเป็นของร้อน เราฉลาดพอถึง ไม่แตะ เพราะรู้ว่าจะทำให้รัฐบาลเสียหาย แท้ที่จริงฝ่ายไหนกันแน่ มีความพยายามเข้าหาฝ่ายกัมพูชา หวังจะได้ประโยชน์ในเรื่องนี้" นายสุรพงษ์ กล่าว 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์