อภิสิทธิ์ เมินคำพูดหลุดปาก หลังโฆษกอสส.ชี้นำคดียุบพรรค

"อภิสิทธิ์" เมินคำพูดหลุดปาก หลังโฆษกอสส.ชี้นำคดียุบพรรค


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของนายอรรถพล ใหญ่สว่าง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และหัวหน้าคณะทำงานคดียุบพรรคของอัยการสูงสุด ที่ออกมาระบุว่า

อาจมีความเป็นไปได้ที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคไทยรักไทยจะถูกยุบ ว่า ท่านเป็นผู้ยื่นเรื่องจะขอยุบ 2 พรรค จะให้มาพูดเป็นอย่างอื่น ก็คงจะเป็นเรื่องแปลก ส่วนความเหมาะสม หรือเป็นการชี้นำหรือไม่นั้น มองเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งตุลาการรัฐธรรมนูญ ก็ได้ออกมาเตือนให้ระวังเรื่องการให้สัมภาษณ์คดียุบพรรคแล้ว


"ผมเห็นความตั้งใจของคณะตุลาการฯ ที่จะอำนวยความยุติธรรม


ส่วนการชี้แจงข้อกล่าวหา การสืบพยานทุกนัดที่ผ่านมา ผมมีความพอใจว่า ได้เห็นภาพความจริงที่ชัดเจนขึ้น ผิดถูกเป็นเรื่องของทางคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว และว่า ทางพรรคฯ ได้ขออนุญาตทางตุลาการฯ เผยแพร่คำให้การพวกเรา กำลังจัดพิมพ์เป็นหนังสือ คาดว่าภายในสัปดาห์พิมพ์เสร็จ

ขณะที่นายอรรถพล กล่าวถึงการออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า อาจมีความเป็นไปได้ที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคไทยรักไทยจะถูกยุบ โดยระบุ ไม่มีความตั้งใจที่จะให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ เพราะโดยมารยาทจะไม่ก้าวล่วงดุลพินิจของตุลาการรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม ในฐานะของคนที่ทำคดี หากบอกว่าคดีที่ตัวเองทำแพ้ คงเป็นไปไม่ได้ ซึ่งได้บอกไปว่า อาจมีความเป็นไปได้เท่านั้น ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลเป็นสำคัญ


"เรื่องที่เกิดขึ้นมีผลกระทบต่อผมมาก


ผมรับโทรศัพท์จนหูชาจากทั้ง 2 พรรคใหญ่ แต่คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร และหลังการไต่สวนคดียุบพรรคในวันนี้ ก็ได้ชี้แจงให้คณะตุลาการรัฐธรรมนูญเข้าใจแล้ว เดิมทีผมได้เตรียมเอกสารคำให้สัมภาษณ์มาแจกให้ทุกฝ่ายรับทราบ แต่คณะตุลาการฯ ไม่อนุญาต

ซึ่งรับทราบภายหลังว่า อัยการสูงสุดได้ทำเอกสารชี้แจงแจกจ่ายไปยังสื่อมวลชนทุกรายแล้ว" นายอรรถพล กล่าว


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์