ธวัชซัดม็อบยางเรียกโลละ100เอาเปรียบรัฐ

ธวัชซัดม็อบยางเรียกโลละ100เอาเปรียบรัฐ

"พล.ต.ท.ธวัช" ซัด ม็อบยางเรียกโลละ 100 เอาเปรียบรัฐ แย้ม ล่าสุดเปลี่ยนท่าที เรียกร้องจ่ายผู้ไม่มีเอกสิทธิ์ที่ดินทำกินไร่ละ 2,520 บาท แทนแล้ว

พล.ต.ท.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีม็อบ สวนยาง ว่า การพูดคุยกับเกษตรกรชาวสวนยาง ที่เรียกร้องให้ปรับราคายางพาราเป็น ก.ก.ละ 100 บาท และเรียกร้องไม่ให้ดำเนินคดีกับแกนนำผู้ชุมนุมนั้น จากที่พูดคุยกับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง คิดว่าไม่น่ามีความเป็นไปได้

ซึ่งล่าสุด ชาวเกษตรกรได้เปลี่ยนท่าทีการเรียกร้อง เป็นเรื่องการช่วยเหลือค่าปัจจัยการผลิต และผู้ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกิน ให้เป็นไร่ละ 2,520 บาท ซึ่งมีความเป็นไปได้ในระดับหนึ่ง โดยจะต้องพิจารณาอีกครั้ง

ทั้งนี้ เดิมชาวสวนยางเรียกร้องว่า ยางทุกต้นที่ปลูกบนแผ่นดินไทย ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ต้องได้รับการดูแล ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องที่มากเกินไป เป็นการเอาเปรียบรัฐบาล และสำหรับข้อเรียกร้องให้ย้าย ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ และ ไม่ต้องดำเนินคดีกับแกนนำนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ชอบ เพราะการออกมาชุมนุมทำความเดือดร้อนให้ประชาชนภาคใต้ ทั้งการปิดถนน และนำตะปูเรือใบมาโรย ซึ่งแกนนำต้องรับผิดชอบ

โดยขณะนี้ ออกหมายจับแกนนำบางส่วนแล้วอย่างไรก็ตาม สำหรับการเจรจา ต้องให้ผู้ว่าราชการดำเนินการ พร้อมยืนยัน การสั่งการสลายการชุมนุมเป็นทาง
เลือกสุดท้าย
 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์