จอย ศิริลักษณ์ปลุกสำนึกสังคม อดกลั้นร่วมต่อสู้ชาติก่อน หายนะ

จอย ศิริลักษณ์ปลุกสำนึกสังคม อดกลั้นร่วมต่อสู้ชาติก่อน หายนะ



สื่อข่าวรายงานว่า จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค อดีตนางเอกสาวและนักร้องนักแสดง
.
 ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ username ว่า jotsirilak แสดงความคิดเห็นและความรู้สึกต่อสถานการณ์บ้านเมืองหลายครั้ง รวมทั้งเรียกร้องให้สังคมไทยต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง ล่าสุด ได้เรียกร้องสำนึกคนไทยให้ลดทิฐิเข้ามามีส่วนร่วมในการรักษาบ้านเมือง โดยเชื่อว่าทุกคนมีศักยภาพที่ต่างกัน สร้างประโยชน์ได้ต่างกัน

เธอระบุว่า หากจะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ อาจมีอุปสรรคขวางทาง จะต้องมีความพยายามที่จะอดทนค่อยๆพิจารณาและทำต่อไปมากขึ้น เชื่อว่าเมื่อความอดทนมันถึงขีดต่ำสุด อาจพิจารณาอีกครั้งว่า แม้ไม่พอใจก็ไม่ต้องผลักภาระ คาดหวัง กดดัน ตำหนิใคร และเตือนตนเองอีกครั้ง ว่า หากเรามองโทษที่ตามมาจากการตำหนิ ไม่พอใจของเราให้ดี อาจพบว่าความเสียหายที่จะเกิดขึ้นนั้นเกินกำลังของเราที่จะรับผิดชอบ กระทบต่อชีวิตผู้อื่น และนั่นอาจทำให้เราเสียใจไปตลอดชีวิต

ข้อความที่จอย ศิริลักษณ์โพสต์ลงเฟซบุ๊ค

บางทีเราไม่ต้องหวังพึ่งคนอื่น
บางทีเราไม่ต้องคาดหวังจากคนอื่น
บางทีเราไม่ต้องผลักภาระให้คนอื่น
บางทีเราไม่ต้องกดดันคนอื่น
...
คนแต่ละคนมีศักยภาพต่างกัน
คนแต่ละคนมีการกระทำต่างกัน
คนแต่ละคนสร้างประโยชน์ได้ต่างกัน
คนแต่ละคนรับผิดชอบการกระทำของตนได้ต่างกัน

...
บ่อยครั้ง ที่เราจะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ อาจมีอุปสรรคขวางทาง ให้รกตา รกใจ เราได้พยายามแล้วที่จะอดทนค่อยๆพิจารณาและทำต่อไปมากขึ้น หรือน้อยลง ตามความสมัครใจ ... แต่เมื่อความอดทนมันถึงขีดต่ำสุด เราอาจพิจารณาอีกครั้งว่า แม้ไม่พอใจก็ไม่ต้องผลักภาระ คาดหวัง กดดัน ตำหนิใคร และเตือนตนเองอีกครั้ง ว่า หากเรามองโทษที่ตามมาจากการตำหนิ ไม่พอใจของเราให้ดี อาจพบว่าความเสียหายที่จะเกิดขึ้นนั้นเกินกำลังของเราที่จะรับผิดชอบ กระทบต่อชีวิตผู้อื่น และนั่นอาจทำให้เราเสียใจไปตลอดชีวิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์