พท.ลั่นเดินหน้าสุดซอยนิรโทษฯสนตะพายส.ส.ห้ามแหกมติพรรค

พท.ลั่นเดินหน้าสุดซอยนิรโทษฯสนตะพายส.ส.ห้ามแหกมติพรรค


 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย เมื่อวานนี้(28 ต.ค.)

 มีแกนนำพรรคเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง เช่น นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคฯ 

โดยที่ประชุมได้หารือถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะเข้าพิจารณาในวาระ 2 ต้นเดือนพฤศจิกายน ซึ่งกรรมการยุทธศาตร์เห็นตรงกันว่า ให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เห็นตามกรรมาธิการเสียงข้างมากที่ได้พิจารณามา เนื่องจากมองว่าเป็นการนับหนึ่งประเทศไทย ต้องการสร้างความปรองดองในบ้านเมือง ที่ทำก็ให้ทุกคนได้รับเหมือนกัน โดยจะออกเป็นมติพรรคให้ ส.ส.ทุกคน

สนับสนุนร่างของกรรมาธิการเสียงข้างมาก ในการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย วันที่ 29 ต.ค.นี้ ส่วน ส.ส.เสื้อแดง ที่มีข่าวว่าจะโหวตส่วนหรืองดออกเสียงนั้น แน่นอนว่าย่อมมีคนไม่เห็นด้วย แต่เมื่อออกมาเป็นมติพรรคแล้ว ก็ต้องเคารพในเสียงข้างมาก คงไม่มีใครแหกมติพรรค

ส่วนสถานการณ์นอกสภานั้น ก็ประเมินกันว่า ฝ่ายตรงข้ามที่จ้องล้มรัฐบาลจะใช้ประเด็นนี้ในการมาปลุกกระแสให้มวลชนออกมาชุมนุมล้มรัฐบาล ก็เป็นเรื่องของฝ่ายที่มีหน้าที่จะต้องชี้แจงให้สังคมเข้าใจสิ่งที่ดำเนินการ ว่าทำเพื่อให้เกิดการปรองดอง สิ่งที่ได้รับเสมอภาคเท่าเทียมกันยกเว้นใครไม่ได้ มาถึงจุดนี้ก็ต้องเดินไปให้สุดซอย ยังไม่ได้คิดว่าจะเจอซอยตันหรือไม่ หรือคิดว่าหาทางออกอะไร รวมถึงการยุบสภาก็ยังไม่ได้อยู่ในแผน เพราะยังไม่คิดจะทุบหม้อข้าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์