ปชป.ท้าเต้น-ส.ส.แดง ไขก๊อกออกนำมวลชนต้าน กม.ล้างผิดเหมายกเข่ง

ปชป.ท้าเต้น-ส.ส.แดง ไขก๊อกออกนำมวลชนต้าน กม.ล้างผิดเหมายกเข่ง

วันที่ 28 ตุลาคม ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษก ปชป.

แถลงถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) แสดงความชัดเจนว่าจะไม่ถอยร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่เปลี่ยนแปลงแล้วแม้แต่ก้าวเดียว ว่าถือเป็นจุดยืนที่ชัดเจนของคนในฝั่งรัฐบาล และผู้ที่มีอำนาจตัวจริงของ พท.

คำถามจึงไม่ได้อยู่ที่แกนนำคนเสื้อแดงเพียงอย่างเดียว แต่คิดว่าประชาชนทั้งประเทศและคนเสื้อแดงจะต้องออกมาแสดงความชัดเจน
 
เพราะการนิรโทษเหมายกเข่ง คือการทำลายระบบนิติรัฐประเทศไทย และเป็นการฆาตกรรมประเทศไทย และเป็นการสังหารประชาชนที่เสียชีวิตเมื่อปี 2553 ซ้ำอีกครั้ง  ถ้ากฎหมายนี้ผ่านไปได้หมายความว่าชีวิตของคนเสื้อแดงก็จะถูกใช้เป็นบันไดพา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับบ้านอย่างเท่ๆ นี่คือใบเสร็จยืนยันว่าคนเสื้อแดงถูกหลอกใช้ให้มาตายแทน โดยอ้างคำว่า อำมาตย์ ไพร่ และสองมาตรฐาน

“ถ้าคนเสื้อแดงจะเรียกร้องจากแกนนำคนเสื้อแดงที่เป็นรัฐมนตรีและ ส.ส. ที่บอกว่าทำดีที่สุด ได้แค่งดออกเสียงในการโหวต พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยเฉพาะนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ต้องลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ แล้วออกมานำพี่น้องเสื้อแดงคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม และแกนนำคนเสื้อแดงทุกคนที่เป็น ส.ส.ควรลาออกจาก ส.ส.แล้วมารวมกันเป็นแกนนำจัดตั้งมวลชนเพื่อต่อต้านรัฐบาล ล้มกฎหมายที่จะฆ่าพี่น้องเสื้อแดงซ้ำอีกครั้ง เพราะผมต้องถามพวกท่านว่าวันนี้เกียรติยศ ชื่อเสียง สำคัญกว่าชีวิตคนเสื้อแดงแล้วใช่หรือไม่ นายณัฐวุฒิและ ส.ส.เสื้อแดง กล้าหรือไม่ที่จะลาออกแล้วมาเป็นแกนนำมวลชน ถ้ากล้าลาออกผมจะไปเข้าร่วมด้วย แต่เชื่อว่าพวกท่านไม่กล้า เพราะพวกท่านไม่ใช่ของจริง พวกท่านเป็นของปลอมที่ในอดีตคนเสื้อแดงมองไม่ออก แต่วันนี้เชื่อว่าคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ตาสว่างแล้วว่าที่ผ่านมาเป็นเพียงสะพานพาทักษิณกลับบ้านอย่างเท่ๆ และเป็นบ่าให้แกนนำเหยียบย่ำขึ้นไปเสวยสุขเป็นรัฐมนตรีและ ส.ส.เท่านั้น”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์