มท.1ห้ามม็อบบางสะพานปิดถนนเลียบทะเล

มท.1ห้ามม็อบบางสะพานปิดถนนเลียบทะเล

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ห้ามม็อบบางสะพาน ปิดถนนเลียบชายทะเลบางสะพาน ถือว่าปิดภาคใต้ทั้งหมด มอบ ผวจ. เร่งคุย

นาย จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุถึงกรณีกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง ปิดถนนเพชรเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ได้ประสานให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และตำรวจ เร่งเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเปิดเส้นทางการจราจร และไม่ให้มีการปิดเส้นทางเพิ่มอีก โดยเฉพาะถนนเลียบชายทะเลบางสะพาน

เพราะจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากเป็นเส้นทางเลี่ยงที่สำคัญที่จะเดินทางในพื้นที่ ส่วนแนวทางการแก้ปัญหา ได้มีการตกลงตั้งคณะกรรมการแบบไตรภาคี 3 ฝ่ายประกอบด้วย นายจ้าง เกษตรทั้งผู้กรีด และเจ้าของสวน รวมถึงนักวิชาการด้านกฎหมาย เศรษฐกิจในสัดส่วนที่เท่ากัน

เพื่อพูดคุยหาจุดที่พอใจทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งนี้ ขอร้องอย่านำความเดือดร้อนของประชาชนมาเป็นเงื่อนไข พร้อมย้ำการดูแลความเรียบร้อย ยังใช้ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

โดยมวลชนส่วนหนึ่ง พอใจกับราคายางพารา 90 บาท โดยระบุ จะไม่ชดเชยให้กับเกษตรกรที่บุกรุกป่าทำสวนยาง ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ส่วนปัญหาราคาปาล์ม ยืนยันว่า ราคา 4 บาทต่อกิโลกรัม เป็นไปตามกลไกลของตลาด และรัฐบาลได้ตามที่รับปากไว้ ส่วนข้อเรียกร้องราคากิโลกรัมละ 6 บาท ไม่เคยรับปากเกษตรกรดำเนินการ พร้อมย้ำว่า ไม่มีนโยบายให้นำเข้าน้ำมันปาล์มจากต่างประเทศ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์