อวสาน แซม-ยุรนันท์ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ จงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สิน

อวสาน แซม-ยุรนันท์ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ จงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สิน


อวสาน 'แซม-ยุรนันท์' ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ จงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สิน

              25ต.ค.2556 สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า แหล่งข่าวระดับสูงจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ ได้มีการพิจารณาผลการไต่สวนคดี นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือ “แซม” อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ถูกกล่าวหาว่าจงใจปกปิดไม่แจ้งการถือครองหุ้นบริษัท วิลล่า เมดิก้า (ประเทศไทย) จำกัด มูลค่า 14 ล้านบาท ต่อ ป.ป.ช. ตอนรับตำแหน่ง ส.ส.เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา
         
     “โดยเบื้องต้นที่ประชุม มีมติเป็นเอกฉันท์ ว่านายยุรนันท์ จงใจที่จะปกปิดไม่แจ้งการถือครองหุ้น บริษัท วิลล่า เมดิก้า ตามที่ ป.ป.ช. ได้รับการร้องเรียนเข้ามา และจากการตรวจสอบข้อมูลของป.ป.ช. ยังพบว่า นายยุรนันท์ ไม่ได้ยื่นข้อมูลการถือครองหุ้นในสหกรณ์การบินไทย ของภรรยาอีกจำนวน 3 ล้านบาท พร้อมเห็นชอบให้ยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ให้พ้นจากตำแหน่งและห้ามมิให้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมืองเป็นเวลา 5 ปี ฐานจงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สิน
          
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ให้สัมภาษณ์ยืนยัน สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ตนและภรรยา ได้เข้าให้ข้อมูล ต่อ ป.ป.ช. ไปเรียบร้อยแล้ว และยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะปกปิดข้อมูลบัญชีทรัพย์ต่อ ป.ป.ช. ตามที่ถูกร้องเรียน แต่ปัญหาเกิดจากเหตุสุดวิสัยบางประการ ไม่ว่าจะเป็นการส่งมอบเอกสาร ที่ติดปัญหาน้ำท่วม รวมถึงการแจ้งข้อมูลเรื่องการลงทุนในบริษัท แต่ไม่ได้แจ้งมูลค่าหุ้น
            
  " เรื่องข้อมูลบริษัท ผมไม่เคยมีเจตนาที่จะปิดบังอะไร เพราะสังคมรับทราบกันดีอยู่แล้วว่า เรามีตำแหน่งอะไรในบริษัท จึงไม่มีความจำเป็นที่เราจะต้องไปปิดบังข้อมูลอะไร"
         
     นายยุรนันท์ ยังระบุด้วยว่า ตนเข้าใจการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช. เมื่อมีผู้ร้องเรียนเข้ามาก็ต้องมีการตรวจสอบข้อมูล รวมถึงการทำงานของสื่อมวลชน ที่ต้องติดตามข่าวไปจนถึงที่สุด และตนพร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อมูลอย่างเต็มที่ เพื่อที่สังคมจะได้ไม่มีปัญหาคลางแคลงใจอะไรต่อตนเองอีก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์