มาร์คชี้แม้วประเมินม็อบต่ำ หวั่นวุ่นหนักถ้าล้างคดี ป.ป.ช.-กกต.

มาร์คชี้แม้วประเมินม็อบต่ำ หวั่นวุ่นหนักถ้าล้างคดี ป.ป.ช.-กกต.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  

กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์สั่งการ ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้เดินหน้าโหวตวาระ 2 และ 3 รับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยเชื่อว่าจะมีคนออกมาคัดค้านแค่ 1 หมื่นคน ว่าตนไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณฟังการประเมินจากใคร แต่ยืนยันได้ว่าคนคัดค้านไม่ใช่ 1 หมื่นคนแน่นอน แต่ไม่ว่าจะมีคนมากี่คน และทำไม พ.ต.ท.ทักษิณไม่คิดถึงความถูกต้อง

พ.ต.ท.ทักษิณเองก็มีประสบการณ์มาจากปี 2548-2549 แล้ว ก็น่าจะฉุกคิด

ส่วนที่จะมีการตีความเพิ่มให้ครอบคลุมทั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.), คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.), คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) จะยิ่งวุ่นวายหนักไปใหญ่ ก็เท่ากับว่าทุกอย่างที่องค์กรเหล่านี้ทำจะโมฆะ ดังนั้น การให้ใบเหลืองใบแดงของ กกต.ก็อาจต้องเพิกถอนหรือไม่ ส่วนเรื่องที่อยู่ในการพิจารณาของ ป.ป.ช.ก็มีหลายคดี

ถามว่า ปชป.มีการเคลื่อนไหวแบบเป็นรูปธรรมอย่างไร

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า มีการปรึกษากันตลอด ว่าแนวทางการต่อสู้เป็นอย่างไร แต่อยู่ในสภาก็ยังสู้กันเต็มที่ ถามต่อว่าการที่มีคนเสื้อแดงบางกลุ่มต้องการให้กลับไปใช้ร่างของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พท. แต่บางกลุ่มเสนอให้ใช้ร่างนายประยุทธ์ เป็นการเล่นละครหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า  มีทั้งที่เล่นและไม่เล่น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์