ภราดรจับตา27ต.ค. น้ำยายะใสหลอมกลุ่มขับไล่รบ.

ภราดรจับตา27ต.ค. น้ำยายะใสหลอมกลุ่มขับไล่รบ.

25 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ ที่อยู่ตรงข้ามรัฐบาลว่า จะต้องรอดูผลการประชุมที่ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ได้มีการเชื้อเชิญตัวแทนทุกจังหวัดมาเข้าร่วมประชุมในวันที่ 27 ต.ค.นี้ก่อนว่า น้ำหนักของกลุ่มดังกล่าวจะมีมากน้อยเท่าไร มีเป้าหมายของการชุมนุมและกำลังคนอย่างไร จึงจะสามารถประเมินภาพออก โดยจะต้องดูศักยภาพของเขาว่า จะทำให้ทุกกลุ่มไหลมารวมกันได้หรือไม่ ขณะที่กลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติของ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ที่ออกมาคัดค้านไม่ให้ไทยยอมรับอำนาจศาลโลกในคดีเขาพระวิหารนั้น ถือว่า มีความสัมพันธ์และเชื่อมโยงกันด้วย ส่วนองค์กรต่อต้านคอรัปชั่นที่ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ก็เช่นเดียวกัน แต่จะเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ที่เน้นหนักไปทางวิชาการที่จะเสริมภาพลักษณ์ให้มีการน้ำหนักในการชุมนุม
 
อย่างไรก็ตาม กลุ่มตรงข้ามรัฐบาลที่เคลื่อนไหวขณะนี้ จำแนกเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ได้คือ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.) และจะต้องมาดูกลุ่มกรีนของ นายสุริยะใส ที่จะเป็นตัวบูรณาการร่วม

เลขาฯสมช.กล่าวว่า สำหรับกระบวนการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น ยังยืนยันว่า เป็นกระบวนการของฝ่ายนิติบัญญัติ
 
และมีขั้นตอนอยู่อีกพอสมควร ตรงนี้ จึงไม่ใช่ภาระของรัฐบาล เพียงแต่รัฐบาลจำเป็นต้องมีการชี้แจงทำความเข้าใจให้ประชาชนทราบ เพราะรัฐบาลต้องเฝ้าระวังไม่ให้เกิดความไม่เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม  ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการประเมินสถานการณ์ในขั้นว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เงินคืนสถานการณ์จะรุนแรงหรือไม่ แต่ทุกวันนี้เรากำลังจับตา เพราะทุกฝ่ายกำลังหารือประเด็นนี้อยู่ จึงต้องรอดูข้อมูลที่ออกมาก่อน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์