มาร์ค จวก ปู ขอประเทศเดินหน้า แต่ทำตรงข้าม

มาร์ค จวก ปู ขอประเทศเดินหน้า แต่ทำตรงข้าม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทางบลูสกาย ชาลแนล ถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุว่า

ขอโอกาสให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ และให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ว่า ตนก็แปลกใจที่นายกฯ จะเป็นคนที่พูด หรือท่องคำพูดเหล่านี้ แต่คนที่ไม่เคยทำเลยคือนายกฯ และเป็นคนยื่นเงื่อนความขัดแย้งให้กับสังคมตลอด เพียงแต่มาขอร้องว่าอย่าคัดค้านอย่างสิ่งที่นายกฯ ต้องการ นี่ไม่ใช่วิธีการปรองดอง หรือเดินหน้า เพราะก่อนมีกฎหมายนิรโทษกรรมนี้ บ้านเมืองก็เดินหน้าได้ มีคนไม่ยอมให้เดินคนเดียวคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ไปประกาศว่า ถ้าไม่ได้อย่างที่ฉันต้องการ ประเทศอยู่อย่างสงบสุขไม่ได้ คำพูดทำนองนี้ ถูกบันทึกอยู่ในหนังสือเรียบร้อย แล้ว ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ว่าให้ Set Zero นั้น ตนไม่ค่อยให้น้ำหนักเท่าไหร่ เพราะพูดอะไรก็ได้

เมื่อถามว่า ในฐานะอดีตนายกฯ จะบอกนายกฯปัจจุบัน ได้หรือไม่ว่าควรทำอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

จะบอกนายกฯ ว่าควรจะเอาเวลาขณะนี้มาแก้ปัญหาน้ำท่วมแก้ปัญหาของแพง เพราะนี่คือความเดือดร้อนของประชาชน นายกฯ อยากพัฒนาประเทศ ทำโครงสร้างพื้นฐาน พวกตนจะช่วย เพียงแต่ขอให้ช่วยโดยหลีกเลี่ยงอย่าให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่น การโกง การหลีกเลี่ยงกระบวนการตรวจสอบกระบวนการงบประมาณ

เพราะเราสูญเสียปีละ 2 แสนกว่าล้านบาทจากเรื่องนี้ ถ้านายกฯ อยากจะพัฒนาอย่างนี้ ก็คุยกันว่า โครงการอย่างนี้เป็นอนาคตของประเทศ พวกตนก็คิดให้ด้วยว่าหาเงินอย่างไร

โดยไม่ต้องไปหลีกเลี่ยงกระบวนการงบประมาณ ไม่ต้องสร้างหนี้ให้ประชาชน 50 ปี ถ้านายกฯ ทำสิ่งเหล่านี้จะได้รับความร่วมมือจากฝ่ายค้าน และจากสังคมประชาชน แล้วนายกฯ อย่าไปยุ่งเรื่องที่เป็นผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม คือการช่วยเหลือคดีทุจริต คดีฝ่าฝืนต่างๆ ถ้าจะทำนิรโทษกรรมให้กับคนที่ไปชุมนุมทางการเมือง แสดงออกทางการเมืองโดยสุจริต อย่างนี้ก็จบ ตนก็ไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไรที่จะทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าไม่ได้

ต่อข้อถามว่า นายอภิสิทธิ์พร้อมจะไปพูดคุยกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช่หรือไม่ นายอภภิสิทธิ์ กล่าวว่าตนก็ไม่เคยปฏิเสธ ยกเว้นเวลาที่นายกฯ จะเอาไปเพื่อสร้างความชอบธรรมในการที่จะเดินหน้าในสิ่งที่ตัวเองต้องการ และนายกฯ ก็ดูควรโพลบ้าง

เพราะหลายเรื่องชอบอ้างโพล ซึ่งโพลก็ชัดเจนว่าไม่อยากให้ทำเรื่องที่ไม่ควรทำตอนนี้ ที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง ถ้าฟังประชาชนก็จบ ดังนั้นขอย้ำว่าวันนี้นายกฯ ต้องเลือกระหว่างพี่ หรือครอบครัว กับประเทศ ถ้าเลือกประเทศก็ได้อยู่ในประเทศ ถ้าเลือกพี่ก็ได้ไปอยู่กับพี่ ดังนั้นอยู่ที่นายกฯว่าจะเลือกหรือไม่เลือก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์