จารุพงศ์ลุยพรบ.นิรโทษหวังลดขัดแย้ง

จารุพงศ์ลุยพรบ.นิรโทษหวังลดขัดแย้ง

จารุพงศ์ เมินเสียงค้าน  เดินหน้าดันพรบ.นิรโทษกรรมเต็มที่ หวังผลความขัดแย้ง เชื่อเดินหน้าวาระ2และ3ได้

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ทางพรรคเพื่อไทย จะผลักดันร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม อย่างเต็มที่ เนื่องจากอยากเห็นความปรองดองและความสามัคคีเกิดขึ้นในชาติบ้านเมือง และลดความขัดแย้งแตกแยก เพราะที่ผ่านมา หลังเกิดการรัฐประหาร ทำให้เกิดความแตกแยกเป็นหลายฝ่าย จนไม่สามารถผลักดันประเทศให้เดินหน้าอย่างมีเสถียรภาพต่อไปได้

หากไม่มีปัญหาแทรกซ้อน สามารถเดินหน้าพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม วาระ 2และ 3 ได้ตามขั้นตอน

ทั้งนี้ ในส่วนของเสถียรภาพของรัฐบาล ที่มีต่อการผลักดันร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวนั้น ไม่ถือเป็นเรื่องที่น่ากังวล เพราะท้ายสุดแล้ว การผลักดันเรื่องกฎหมาย เป็นหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งไม่ได้อยู่ในอำนาจของฝ่ายบริหาร อย่างไรก็ตาม จะมีการจัดตั้งวอร์รูม ขึ้นมาเพื่อดูแล เมื่อร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม เข้าสู่กระบวนการพิจารณาของรัฐสภา
 
ทั้งนี้เพื่อป้องกันความสับสนและความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

จะใช้กลไกของกระทรวงมหาดไทยทำความเข้าใจกับประชาชนในทุกช่องทางถึงวัตถุประสงค์หลักของ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม คือการอภัยโทษให้กับทุกฝ่ายเพื่อเป็นทางออกหนึ่งในการลดความขัดแย้งและความวุ่นวายในบ้านเมือง ซึ่งขณะนี้ในแต่และจังหวัดก็ยังไม่พบความเคลื่อนไหวผิดปกติของมวลชน ทั้งนี้หากกฎหมายดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของสภากระทรวงมหาดไทยก็ตั้งวอร์รูมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


จารุพงศ์ลุยพรบ.นิรโทษหวังลดขัดแย้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์