ผบ.ทบ.เข้มชายแดนรอพระวิหารเชื่อไร้ปะทะเขมร

ผบ.ทบ.เข้มชายแดนรอพระวิหารเชื่อไร้ปะทะเขมร

ผู้บัญชาการทหารบก  พร้อมรับคำตัดสินคดีพระวิหาร เข้มชายแดน ยัน ความสัมพันธ์เขมรดี เชื่อ ไร้ปะทะ ปัดตอบนิรโทษ โยนถามผู้ได้รับความสูญเสีย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ของทางทหาร ในช่วงการพิจารณาคำตัดสินคำพิพากษาคดีปราสาทเขาพระวิหาร ของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ โดยกล่าวว่า ทางกองทัพได้มีความพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขี้นทุกสถานการณ์ ซึ่งได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดน เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น และให้กำลังพลฝึกเตรียมร่างกายให้มีความพร้อม รวมถึงทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก ส่วนในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศนั้น ก็มีไมตรีที่ดีต่อกัน ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยกันอย่างต่อเนื่องในทุกระดับ โดยเฉพาะ ทหารตลอดแนวชายแดนทุกจุด ให้มีการประสานงานระหว่างกันอย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เป็นห่วงต่อสถานการณ์ และคาดหวังว่า กรณีดังกล่าวจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึงกรณี รัฐบาลดำเนินการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ให้กับผู้ที่มีความผิดในเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อปี 2553 ซึ่งไม่ขอกล่าวว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ เพราะไม่ใช่ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยอยากให้ถามผู้ที่ได้รับความสูญเสีย ว่าได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ ส่วนคดีที่เกี่ยวข้องกับทางทหาร ก็จะต้องมีการต่อสู้คดีต่อไปให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้ ยังไม่มีการนิรโทษกรรมเกิดขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์