นพดลหดหู่ใจเสียงขู่เป่านกหวีตล้มรัฐบาล

นพดลหดหู่ใจเสียงขู่เป่านกหวีตล้มรัฐบาล

นพดลหดหู่ใจการเมืองไทยมีแต่จินตนาการผลกม.นิรโทษฯ ขอฝ่ายค้านตอบคำถาม3ข้อดีกว่าเป่านกหวีตปลุกม็อบ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองมาทำธุระแถวยุโรป ซึ่งเห็นบ้านเมืองเขาไปไกลมากแล้ว แต่ก็ได้ติดตามข่าวสารบ้านเมืองไทยแล้วรู้สึกหดหู่ ที่เรายังจมปลักอยู่กับประเด็นการเมืองที่ขัดแย้งกันไปวันๆ และขู่ว่าจะเป่านกหวีดปลุกม็อบมาล้มรัฐบาล ทั้งๆ ที่รัฐบาลนี้ประชาชนเลือกเข้ามาตามระบอบประชาธิปไตย

นอกจากนั้น ยังจิตนาการผลของกฎหมายนิรโทษกรรมว่าจะเกิดผลทำให้คนนั้นคนนี้ได้ประโยชน์

ทั้งๆ ที่ควรจะรอดูเนื้อหาสุดท้ายของร่างที่ผ่านสภาเสียก่อน เพราะขณะนี้ยังอยู่ในขั้นพิจารณาของกรรมาธิการ และฝ่ายค้านเองก็นั่งอยู่ในกรรมาธิการและในสภา หากมีสิ่งใดที่อยากจะแก้ไขปรับปรุงก็สามารถกระทำได้อยู่แล้ว ตนจึงไม่อยากเห็นฝ่ายค้านบิดเบือนเรื่องนี้ และจินตนาการว่าจะเกิดผลอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วใช้เป็นประเด็นเพื่อปลุกม็อบล้มรัฐบาล

"เสียดายประเทศไทย แทนที่จะเอาเวลาส่วนใหญ่ไปกับการพัฒนาอนาคตของประเทศ เช่น ระบบขนส่ง ระบบน้ำ และทำให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยที่น่าอยู่สำหรับทุกคน แต่กลับมาถกเถียงกันเอาเป็นเอาตายในประเด็นการเมืองที่ยังไม่มีความชัดเจน สิ่งที่พวกเราต้องร่วมกันตั้งคำถามมีมากกว่าการนิรโทษกรรม เช่น (1) เราจะล้างผลของการละเมิดหลักนิติธรรมจากการยึดอำนาจรัฐประหารอย่างไร (2) เราจะเมตตาปรารถนาดีปรองดองต่อกันได้อย่างไร และ (3) เราจะทำให้การตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งเกิดความศักดิ์สิทธิ์ได้อย่างไร คำตอบของสามคำถามนี้มีความสำคัญต่ออนาคตของประเทศไทย ฝ่ายค้านควรป่าวประกาศ มากกว่าไปเป่านกหวีดปลุกม็อบ" นายนพดล กล่าว


นพดลหดหู่ใจเสียงขู่เป่านกหวีตล้มรัฐบาล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์