บุญยอด ซัด กมธ.ข้างมากเร่ง พ.ร.บ.นิรโทษ

บุญยอด ซัด กมธ.ข้างมากเร่ง พ.ร.บ.นิรโทษ

ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ "บุญยอด" ซัด กมธ.เสียงข้างมาก เร่งรัดร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ระบุ เป็นคำสั่งนายใหญ่

นาย บุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ กรรมาธิการเสียงข้างมาก มีมติเห็นชอบกับการเสนอของ นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ว่า หลังจากนี้ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนทั้งประเทศ ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งหัวใจสำคัญของ พ.ร.บ.นิรโทษนั้น อยู่ที่มาตรา 3 คือ จะมีการนิรโทษให้กับคดีไหนบ้าง โดยประโยคที่ นายประยุทธ์ เสนอและไปทำให้ขัด คือ ไปเสนอว่าคดีที่เกิดขึ้นจากองค์กรหลังการปฏิวัติ คดีทั้งหมดจะถูกยกเลิกหมด จากตอนแรกได้เสนอไว้ว่า สำหรับผู้ชุมนุมทางการเมืองและแสดงออกทางการเมือง

ทั้งนี้ จะเห็นว่ามีการเร่งรัดในกระบวนการมาก เพราะตอนแรก นายสามารถ แก้วมีชัย กำหนดวันประชุม กมธ. ไว้ 30-31 ต.ค. แต่เมื่อวานตอนเช้า มีข้อความจากสภาว่า 24-25 ต.ค.นี้ นัดประชุม กมธ. คงจะรีบให้มีการแปรญัตติกันโดยไม่คำนึงว่าคนที่ขอแปรญัติไว้นั้นจะพร้อมหรือไม่ แสดงว่า 25 ต.ค.นี้ ก็จบและพิมพ์เล่มนำส่งสภาเลย เพื่อให้ทันวันที่ 6 ต.ค. ตามข่าว

ส่วนแนวโน้มจะกลับไปใช้ร่างของ นายวรชัย เหมะ นั้นคงยาก เพราะคำสั่งนี้มาจากนายใหญ่ จะมีก็แต่ประชาชนเท่านั้นที่จะขวางได้ คนในเพื่อไทยไม่มีทางขวางได้ วันนี้เห็นชัดเจนแล้วว่า เขาเดินหน้าโดยใช้สภาและ กมธ. เป็นเครื่องมือ มันสะท้อนคำที่ว่า "ถ้าฉันไม่มีความสุข ประเทศนี้ก็ไม่ต้องมีความสุข" และเขาก็ทำมาตลอดตั้งแต่โดนปฏิวัติไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์