สุณิสาวอนปชป.หยุดใส่ร้ายรบ.และนายกฯ

สุณิสาวอนปชป.หยุดใส่ร้ายรบ.และนายกฯ

"ร.ท.หญิง สุณิสา" เรียกร้องประชาธิปัตย์ หยุดใส่ร้ายรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจช่วย "พ.ต.ท.ทักษิณ"

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึง สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หยุดกล่าวหา นายกรัฐมนตรี เรื่องการแปรญัตติร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม เนื่องจากเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล เพราะเนื้อหาในการแปรญัตตินั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมเป็นกรรมาธิการฯด้วย โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์

ขณะเดียวกัน ร.ท.หญิง สุณิสา ระบุว่า หาก นายอภิสิทธิ์ ไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมให้ทุกฝ่ายจริงเหตุใด จึงไม่คัดค้านอย่างเต็มที่

พร้อมกันนี้ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับกระแสข่าวว่า จะมีการคืนเงินให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ประธานกรรมาธิการฯ ได้ยืนยันชัดเจนว่า ในขั้นแปรญัตตินี้ ไม่ได้พูดถึงเรื่องการคืนเงิน พ.ต.ท.ทักษิณ และ ร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าว ก็ไม่เกี่ยวกับการเงิน จึงไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล หรือนายกรัฐมนตรี ซึ่งประเด็นเรื่องเป็นเรื่องที่คณะกรรมาธิการฯ จะเป็นผู้พิจารณา ไม่ใช่เรื่องที่ นายกฯยิ่งลักษณ์ จะเป็นผู้กำหนด พร้อมยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถใช้อำนาจหน้าที่โดยไม่ชอบ เพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ จึงขอให้ พรรคประชาธิปัตย์ หยุดใส่ร้ายรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์