วิสุทธิ์ยันร่างนิรโทษไม่พิจารณาเร็วตามที่เป็นข่าว

วิสุทธิ์ยันร่างนิรโทษไม่พิจารณาเร็วตามที่เป็นข่าว

รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ยัน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษ ไม่พิจารณาเร็วตามที่เป็นข่าว ถามกลับ ใครได้ประโยชน์ถ้าผ่านเพราะ "ทักษิณ" มีโทษเพียง 2 ปี ขณะ "คุณหญิงกัลยา"ปลุกปชช.หยุดรัฐช่วยคนโกง

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเร่งบรรจุร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่สภา ว่า ทราบจาก นายสามารถ แก้วมีชัย ประธานกรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า ร่างเพิ่งเสร็จในชั้นกรรมาธิการ จากนั้นจะมีการแปรญัตติ ถึงจะเสนอ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งต้องใช้เวลาในขั้นตอนนี้ประมาณ 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบว่าวิปรัฐบาลจะเสนอต่อสภาเมื่อไร แต่ถ้าข้าสภา ก็ต้องเรียงตามวาระ ถ้าจะเลื่อนก็ต้องเสนอขอมติจากสภา คงไม่เร็วเหมือนที่เป็นข่าว

เพราะมีผู้ขอแปรญัตตินับร้อยคน และที่มีข่าวว่าจะมีการพิจารณาวาระ 2 ในวันที่ 6 พ.ย. นั้น ตนยังไม่เห็น นายสามารถ นำร่างส่งสภาฯ แต่ถ้านำเข้า ก็ต้องพิจารณาไปตามหน้าที่ ส่วนที่มีกระแสการต่อต้านเป็นจำนวนมากนั้น ต้องถามวิปรัฐบาลว่าจะถอยหรือไม่ ทั้งนี้ อย่าไปกังวลเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะมีโทษจำคุกเพียง 2 ปี แต่แกนนำเสื้อแดง และเสื้อเหลือง มีหลายสิบคน ที่มีโทษทั้งจำคุกตลอดชีวิต และประหารชีวิต ถ้า พ.ร.บ. นี้ออกมา ขอถามกลับว่าใครจะได้ประโยชน์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์