เหน็บ มาร์ค ได้อานิสงค์ กม.ล้างผิด

เหน็บ มาร์ค ได้อานิสงค์ กม.ล้างผิด

“หมวดเจี๊ยบ” ยัน “นายกฯ” ไม่ได้สมรู้ร่วมคิด กมธ.นิรโทษ เหน็บ "มาร์ค"ทำไมไม่ค้านสุดโต่งตามสไตล์ ปชป. หรือเป็นเพราะได้ประโยชน์จาก กม.ล้างผิดด้วย

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ร.ท. หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หยุดหาเรื่อง น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในเรื่องการแปรญัตติ ร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ฯ เพราะการแปรญัตติดังกล่าว ไม่เกี่ยวข้องกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และรัฐบาล ส่วนเนื้อหาในการแปรญัตติ จะสุดซอย กลางซอย หรือ แค่ปากซอย ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯ และนายอภิสิทธิ์ เองก็เป็นกรรมาธิการด้วย หากไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมให้ทุกฝ่ายจริง เหตุใดไม่คัดค้านให้ถึงที่สุด หรือล้มการประชุมตามสไตล์พรรคประชาธิปัตย์

“แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะนายอภิสิทธิ์ เห็นว่าตัวเองก็ได้ประโยชน์จากการนิรโทษกรรมด้วยใช่หรือไม่ จึงปล่อยให้การพิจารณาผ่านไปได้  แล้วอย่างนี้ นายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ จะมาโทษว่า นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ไปสมคบคิดกับกรรมาธิการได้อย่างไร ในเมื่อ นายอภิสิทธิ์และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ก็ร่วมนั่งเป็นกรรมาธิการอยู่แท้ ๆ” รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวต่อว่า นายอภิสิทธิ์ ก็ไม่ต้องมาเสแสร้งถาม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่ารัฐบาลจะเอาเงินที่ไหน มาคืนให้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเรื่องคืนเงินนั้น ประธานกรรมาธิการฯได้ยืนยันชัดเจนแล้ว ว่าในขั้นแปรญัตติ ไม่ได้พูดถึงเรื่องการคืนเงิน และ ร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าว ก็ไม่เกี่ยวกับการเงิน จึงไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลหรือ นายกฯ ทั้งนี้ประเด็นเรื่องการคืนเงินหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่คณะกรรมาธิการฯ จะเป็นผู้พิจารณา ไม่ใช่เรื่องที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเป็นผู้ไปกำหนด  ขอยืนยันว่า นายกฯไม่สามารถใช้อำนาจหน้าที่โดยไม่ชอบ เพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท. ทักษิณ ได้อยู่แล้ว จึงขอให้พรรคประชาธิปัตย์ หยุดใส่ร้ายรัฐบาลและนายกฯเสียที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์