พท.ย้อน ‘มาร์ค’ เตรียมตัวสู้คดีตัวเองก่อนออกโรงต้านร่างนิรโทษฯ

พท.ย้อน ‘มาร์ค’ เตรียมตัวสู้คดีตัวเองก่อนออกโรงต้านร่างนิรโทษฯ

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ที่ระบุถึงร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า จะไม่ยอมให้มหาโจรปล้นประเทศรอบสอง มีการคืนเงินกว่า 50,000 ล้านบาท และกำลังจะมีการล้างผิดให้คนโกงว่า นายอภิสิทธิ์ คงอิจฉาที่คณะกรรมาธิการฯ เสียงข้างมาก มีความเห็นปรับแก้ ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้ครอบคลุมถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่มีอะไรสลับซับซ้อน เพราะยังต้องไปว่ากันในสภาฯ ดังนั้นนายอภิสิทธิ์อย่าตกใจง่าย หรือคอยหาประโยชน์บนความขัดแย้ง

 โดยการปราศรัยปลุกระดมคนเสื้อแดงเพื่อสร้างความหวาดระแวงให้เกิดขึ้นระหว่างคนเสื้อแดงกับรัฐบาล
 
ตนมองว่าสังคมรู้แล้วว่านายอภิสิทธิ์ พร้อมจะติดคุกและหากไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรม ก็มีโอกาสติดคุกสูงสมใจ แต่อยากให้ใช้เวลาว่างเตรียมตัวสู้คดีในข้อหาก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่าโดยเจตนาและเล็งเห็นผล จากกรณีที่ศอฉ.มีคำสั่งใช้กำลังเจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ระหว่างเดือน เม.ย.-พ.ค.ปี 2553 จะดีกว่ามาทำในสิ่งที่ธุระไม่ใช่ ทั้งนี้มหาโจรที่ระบุก็ไม่มี แต่ที่เห็นมีแต่ฆาตรกรต่อเนื่องที่ยังไม่สำนึก

 นายอนุสรณ์ กล่าวกรณีที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าเตรียมเป่านกหวีด เรียกคนมาชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่า
 
สังคมคงจะสับสนว่ามีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ คนใดที่จะทำหน้าที่เป่านกหวีด เพราะเห็นแต่ออกมาขู่ทั้งพรรค จึงอยากให้แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ รีบเป่านกหวีด เพื่อจะได้เป็นหลักฐานยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อมั่นในระบบฟุตบาทมากกว่าระบบรัฐสภา ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ ระบุว่าขอสะสมกำลังคนจากทั่วประเทศเป็นเวลา 2 เดือนก่อนนั้น ตนถามไปถึงนายอภิสิทธิ์จะเป็นผู้แทนหรือผู้ก่อเหตุไม่สงบในบ้านเมืองกันแน่ เพราะการเป็นผู้แทนหากถ้าทำในสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรม ตามครรลองประชาธิปไตย เชื่อว่าชาวบ้านสนับสนุนเต็มที่อยู่แล้ว

 และต้องถามว่านายอภิสิทธิ์กำลังคิดอะไรที่ฝืนหลักการประชาธิปไตย หรือเพื่อสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง จึงต้องประกาศสะสมกำลังถึง 2 เดือน
 
เพราะก่อนหน้านี้มีทั้งม็อบสวนยาง สวนลุม ม็อบอุรุพงษ์ ยังสะสมกำลังกันไม่เพียงพออีกหรือ ที่ผ่านมาสู้พรรคเพื่อไทยไม่ได้และแพ้ทุกรูปแบบ จึงไปรวมหัวกับพวกอกหัก หวังล้มรัฐบาลด้วยกระบวนการที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เพื่อยกฐานะจากนักเลงคุมซอยเป็นอันธพาลระดับชาติ ต้องถามก่อนว่าก่อนที่จะล้มรัฐบาล ช่วยกันตัดสินใจให้ดีว่าล้มแล้วจะให้ใครเป็นนายกฯ เพราะนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ได้ประกาศจะเป็นนายกฯ ตัดหน้านายอภิสิทธิ์ ไปก่อนแล้ว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์