อภิสิทธิ์ปัดล้มรบ.ย้ำขวางสภานิรโทษรวบรัดเอื้อทักษิณ

อภิสิทธิ์ปัดล้มรบ.ย้ำขวางสภานิรโทษรวบรัดเอื้อทักษิณ

หัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์ ระบุ กมธ.นิรโทษกรรม เร่งรีบรวบรัดช่วยคนผิดอาญาเผาเมือง จ้องคืนเงินให้'พ.ต.ท.ทักษิณ' ยันขวางวาระ2 ถึงที่สุด ปัดคิดล้มล้างรัฐบาล ทางด้าน พท. เผย มติ กมธ.นิรโทษ ครอบคลุม'ทักษิณ' ยังไม่สิ้นสุด

นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปปัตย์ เป็นประธานเปิดการสัมมนาโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการสาขาพรรค เจ้าหน้าที่สาขาพรรค และคณะทำงานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และบรรยายพิเศษ หัวข้อ 'ปฏิรูปพรรค บทบาทของสาขาพรรค' ที่ห้องแกรนด์ฮอลล์ 1 โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถ.วิภาวดีรังสิต ระบุว่าขณะนี้เสียงข้างมากในสภา กำลังจะมีการรื้อรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ และหนักที่สุดคือวานนี้

ในชั้นกรรมาธิการ สภาฯ ได้ผ่านการพิจารณา ทั้ง 7 มาตราในร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย อย่างเร่งรีบรวบรัด


โดยในเนื้อหามีการเพิ่มการล้างความผิดให้กับผู้กระทำความผิดในคดีอาญา การก่อการร้าย ผู้ที่ฆ่าประชาชนเจ้าหน้าที่และช่วยคนที่เผาทำลายทรัพย์สินในการชุมนุมเมื่อ ปี 53 รวมทั้ง มีการนิรโทษกรรมให้ผู้ที่ถูกดำเนินคดีโดย คตส. คือคดี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ที่ถูกยึดทรัพย์ 46,000 ล้านบาท และอาจมีการฟ้องร้องขอเงินคืนพร้อมดอกเบี้ยอีกกว่า 50,000 ล้านบาทด้วย

ซึ่งหากปล่อยให้กฎหมายฉบับนี้ผ่านความเห็นชอบ จะถือว่าเป็นการทำลายหลักนิติรัฐนิติธรรมอย่างรุนแรง และรัฐบาลนี้กำลังจารึกประวัติศาสตร์ว่า การทุจริตคอร์รัปชันเป็นเรื่องที่ไม่ผิด

อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้คิดล้มล้างรัฐบาลเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ แต่เพียงต้องการสกัดกั้นการใช้อำนาจที่ไม่ถูกต้องเท่านั้น โดยในวาระ 2 ของร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พรรคจะขัดขวางการพิจารณาร่างกฎหมายนี้จนถึงที่สุด

 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์