เร่ง..แฉแหลก..! รัฐบาล ทักษิณ ออกสมุดปกดำ

เร่งออกสมุดปกดำแฉแหลกรัฐบาล "ทักษิณ"


นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการการประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤติและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก(คป.วร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดทำสมุดปกดำแฉการทุจริตในรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการจะพยายามให้เสร็จทันและนำออกมาเผยแพร่ในเดือนเม.ย. โดยจะทำเป็นรูปเล่มแล้ว เผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตอีกทางหนึ่งด้วย

โดยต้องมีคณะทำงานขึ้นมาดำเนินการเพราะเป็นหนังสือที่เราจะต้องยึดความจริงเป็นหลัก ไม่ใช่หนังสื่อที่จะไปโฆษณาชวนเชื่อ เป็นเชิงวิชาการ มีแหล่งที่มาอ้างอิงได้ นอกจากนี้จะต้องมาพิจารณาในข้อกฎหมายด้วยเพื่อไม่ให้กระทบกระเทือนต่อบุคคลใด และอาจจะมีปัญหาข้อกฎหมายตามมา ยืนยันเจตนาที่จัดทำสมุดปกดำขึ้นมาไม่ใช่จะใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ที่จะไปกล่าวร้ายอดีตนายกฯ

แต่ต้องการให้เป็นบทเรียนของสังคมไทยสำหรับคนรุ่นใหม่ในอนาคตที่จะได้พิจารณาประวัติศาสตร์การเมืองและสังคมไทย และเป็นบทเรียนสำหรับรัฐบาลชุดต่อ ๆ ไปที่จะได้นำมาพิจารณาด้วยความรอบคอบในการทำงาน


นายธีรภัทร์ กล่าวว่า


สมุดปกดำจะแยกเป็น 5 ส่วน คือ

1.เรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชน เช่น กรณีคนหายจากการปราบปรามยาเสพติด และปัญหาความไม่สงบใน3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

2. การทุจริตคอรัปชั่น ที่คตส.กำลังดำเนินการอยู่ เราจะประมวลให้ทราบว่าก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติอย่างไร

3.เผด็จการธนาธิปไตย เช่นการซื้อสิทธิ ขายเสียง การใช้อำนาจทางการเมืองที่ไม่สอดคล้องกับประชาธิปไตย ไม่ให้เกียรติแก่สภาผู้แทนราษฎร

4.ระบอบทักษโณมิก เช่นเรื่องนโยบายประชานิยม การเล่นพรรคเล่นพวก เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ทับซ้อน และ

5.การหมิ่นเหม่ต่อสถาบันเบื้องสูง

เมื่อถามถึงกรณีที่คมช.เตรียมเสนอให้รัฐบาลขยายพื้นที่การบังคับใช้พ.รก.ฉุกเฉินในกทม.เพื่อควบคุมการชุมนุมของม็อบต่อต้านคมช.และรัฐบาล นายธีรภัทร์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ จึงไม่กล้าให้ความเห็น เป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคงจะพิจารณาเหตุผลและความจำเป็น



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์