“โอ๊ค” โพสต์เหน็บ ปฏิรูป ปชป.

 “โอ๊ค” โพสต์เหน็บ ปฏิรูป ปชป.

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว หัวข้อ "ประชาธิปัตย์ผลัดใบ" เนื้อหาบางตอน ระบุว่า  ธรรมชาติได้กำหนดให้ ต้นไม้ผลัดใบปีละ 1ครั้ง เพื่อลดการสูญเสียน้ำในฤดูแล้งและเกิดใบใหม่เพื่อรองรับฤดูกาลใบไม้ผลิ ที่จะทำให้ต้นไม้เจริญเติบโตไปข้างหน้า

แต่เผอิญว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่ต้นไม้ครับ พัฒนาการของพรรคซึ่งมีจุดแข็งในรูปแบบอนุรักษ์นิยม ที่ค่อยเป็นค่อยไปมากว่า 60 ปี ถูกสร้างภาพให้เห็นว่าสามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยการ "ผลัดใบในฤดูกาลเดียว โดย"ฝีปากเด็กรุ่นหลัง"บวกกับ"การจัดตั้งภายใน" จนทำให้คนส่วนใหญ่เคลิบเคลิ้มว่าจะได้เห็น ใบ-ดอก-ผล ที่สวยงาม จึงยินยอมให้ผลัดใบในลักษณะบ่มแก๊ส หรือชิงสุกก่อนห่าม ผลปรากฏว่าหวยออกตรงข้ามครับ ต้นทุนหด กำไรหาย ค้าขายขาดทุนซ้ำซาก พ่ายแพ้กันจนชินมากว่า 20 ปี

นายพานทองแท้ ระบุว่า จนถึงตอนนี้รอยร้าวภายใน แตกแยกจนสังเกตได้จากภายนอก เห็นเป็นเงารางนับได้ 3 เสี่ยงครับ

เสี่ยงที่ 1 นำพรรคกลับไปในรูปแบบอนุรักษ์นิยม

เสี่ยงที่ 2 อยู่กันไปแบบ หล่อ ๆ โย่ง ๆ NATO (No Action Talk Only) ดีแต่พูดต่อไป เสี่ยงที่ 2 นี่ พรรคคู่แข่งบอก"หมูสุด"ครับ ถ้าไม่มีมือที่มองไม่เห็น แอบมาชักใยองค์กรอิสระให้ทำอะไรนอกรีตนอกรอยกันอีก รับรองนายกฯ ปู เป็นนายกฯไปจน "น้องไปป์" อายุถึงลง ส.ส.ได้ ประชาธิปัตย์ยังไม่ชนะเลยครับ แต่การแข่งขันเช่นนี้ประเทศชาติและประชาธิปไตยพัฒนาได้น้อยมาก นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หัวก้าวหน้า คือผู้ที่อาสาเอากระดิ่งไปผูกคอแมว ด้วยกรรม

วิธีเสี่ยงที่ 3 ท่ามกลางอาวุโสของพรรคและกองเชียร์ที่มีใจรัก ประชาธิปัตย์อย่างจริงใจ กลั้นหายใจลุ้นแอบเชียร์กันอยู่เงียบ ๆ ครับ ถ้า"พี่จ้อน"ทำสำเร็จเมื่อไหร่ "น้องโอ๊ค"จะเอาดอกไม้ไปมอบให้กับมือเลยครับ ทั้งนี้ได้ระบุทิ้งท้ายว่า พรรคอื่นเขายัง "คิดใหม่ ทำใหม่" ได้ทำไมพรรคประชาธิปัตย์ถึง "คิดผิด คิดใหม่" ไม่ได้สักที

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์