ผบ.สส.ชมตำรวจดูแลม็อบเยี่ยม! ชี้คนไทยไม่สามัคคีทำชาติถอยหลัง

ผบ.สส.ชมตำรวจดูแลม็อบเยี่ยม! ชี้คนไทยไม่สามัคคีทำชาติถอยหลัง

14 ต.ค.56 ที่กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.)

กล่าวภายหลังการประชุม ผบ.เหล่าทัพ ถึงการทำงานของตำรวจในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยจากการชุมนุมทางการเมือง ว่า การชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ขณะนี้สถานการณ์เป็นไปได้ด้วยดี ถือว่าตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน มีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในขั้นสถานการณ์ปกติ ส่วนทหารป้องกันประเทศ สำหรับเรื่องกฎหมายเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้รับผิดชอบตามมาตรฐานสากล กองทัพเป็นเพียงผู้ให้การสนับสนุน ซึ่งในมุมมองของกองทัพขอชื่นชมตำรวจที่ทำได้ดี เป็นไปตามกฎ กติกา และขั้นตอน ซึ่งทุกคนอยากแสดงออกเพียงแต่ว่า วิธีการแสดงออกจะเป็นอย่างไรเท่านั้นเอง วันนี้ตำรวจทำได้ดี และทหารพร้อมสนับสนุน

ทั้งนี้ มองว่าการใช้กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยถือว่ามีความเหมาะสม
 
หากมองย้อนกลับไปคนที่ทำแบบนี้ก็อยากแสดงออก เราจึงต้องกลับมาดูว่า ถึงเวลาหรือยังที่ประเทศเราจะเป็นประชาธิปไตย และการแสดงออกควรไปที่ไหน หรือแสดงอย่างไร ประเทศเพื่อนบ้านเวลาเขาแสดงออก เขาประท้วง 3 หรือ 10 วันแล้วเลิก ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้ เราคนไทยด้วยกันไม่รักกันจะเรียกคนไทยได้อย่างไร

เมื่อถามว่า กองทัพมองการชุมนุมขณะนี้อย่างไร  พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า

ทุกคนเป็นคนไทย เรามีชื่อเสียงด้านความรักความสามัคคี ถ้าเราไม่รัก ไม่สามัคคีกัน ผลประโยชน์สิ่งต่างๆ หรือความก้าวหน้าก็จะไปได้ช้า ทุกครั้งที่ตนไปต่างประเทศ ไม่มีใครว่า ประเทศไทย มีแต่ชมและอยากเดินทางมา สิ่งดีๆ เหล่านี้เราต้องช่วยกันว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศอยู่สุขสบาย ทั้งนี้ คิดว่าการที่ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากมาดูแลความสงบเรียบร้อยนั้น ไม่มีปัญหา เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดูแลรักษาความปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุจากมือที่สาม ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะเกินกว่าเหตุ

เมื่อถามว่า วันครบรอบ 40 ปี 14 ตุลา 2516 กองทัพจะวางตัวต่อสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันอย่างไร พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า กองทัพทำตามหน้าที่ เราเป็นทหารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เราอยู่กับปะชาชน สนับสนุนรัฐบาลที่เป็นไปตามกฎหมายและเป็นไปตามกฎกติกา



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์