มาร์ค” งง ตำรวจรับมือม็อบ ทำสวนทางรัฐ

มาร์ค” งง ตำรวจรับมือม็อบ ทำสวนทางรัฐ

“มาร์ค” งง ตำรวจรับมือม็อบ ทำสวนทางรัฐบาล บอก ปชช.เริ่มตั้งคำถามหลังเจอสภาพรถติด

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทางบลูสกาย แชนแนล

ถึงกรณีรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 และมีการตั้งกำแพงคอนกรีตล้อมทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา ว่า ตนค่อนข้างแปลกใจ เพราะเหมือนกับว่าทางฝ่ายรัฐค่อนข้างจะสบประมาทการชุมนุมอยู่บ่อยครั้งว่า ไม่ได้มีพลัง ไม่ได้มีอะไรมากมาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ทำเหมือนกับเป็นเรื่องใหญ่โต ซึ่งขัดแย้งกันในตัว ทั้งนี้มาตรการที่ออกมาก็ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากการสัญจรไปมาในพื้นที่ในบริเวณรอบ ๆ ทำเนียบรัฐบาล และเวลาปิดถนนก็อ้างว่ามีการชุมนุม ซึ่งต้องไปถามผู้ตัดสินใจว่า เขามีข้อมูลอะไรที่บ่งบอกว่าจะเกิดเรื่องรุนแรงขนาดที่ต้องใช้มาตรการแบบนี้ และเมื่อตัดสินใจแบบนี้ก็ต้องรับผิดชอบกับผลที่เกิดขึ้น เพราะว่าประชาชนที่มีปัญหาในการสัญจรไปมาก็เริ่มตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น

เมื่อถามว่า หมิ่นเหม่ต่อการใช้กฎหมายธรรมดาไปขัดกับกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 36 ที่ว่าด้วยสิทธิ เสรีภาพของประชาชนหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้กฎหมายนี้ไม่ได้ใช้อยู่ในพื้นที่ที่มีการชุมนุม และผู้ชุมนุมอยู่นอกพื้นที่ฉะนั้นตรงนี้อาจจะยังไม่เกี่ยวกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์