“โอ๊ค” โพสต์เฟซบุ๊ก ด่ายับแต่งตั้ง ตร.ยุค “มาร์ค”

“โอ๊ค” โพสต์เฟซบุ๊ก ด่ายับแต่งตั้ง ตร.ยุค “มาร์ค”

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ฉลองวันตำรวจแห่งชาติในวันนี้ ด้วยคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ที่ล่าสุดได้มีคำสั่งให้ เพิกถอนประกาศ สำนักนายกรัฐมนตรี (อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) ที่ได้แต่งตั้งรอง ผบ.ตร. ปี 2552

เนื่องจากเป็นการใช้ดุลพินิจในการแต่งตั้ง ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายครับ โดยคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดนี้ ยืนตามคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง กรณีพล.ต.อ.ชลอ ชูวงษ์ ได้ยื่นฟ้อง นายอภิสิทธิ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี, ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับการคัดเลือกฯ ซึ่งศาลปกครองกลาง ได้มีคำสั่งให้เพิกถอนประกาศดังกล่าว แทนที่ผู้ถูกร้องจะคืนความเป็นธรรมให้ พล.ต.อ.ชลอ ตั้งแต่ปี 2553 แต่กลับอุทธรณ์กับศาลปกครองสูงสุดอีก

ในเฟซบุ๊กของนายพานทองแท้ ยังระบุว่า พล.ต.อ.ชลอ ชูวงษ์ รับราชการตำรวจมาทั้งชีวิต ไต่เต้าขึ้นมาจากยศร้อยตำรวจตรี จนกระทั่งได้เป็นนายพลตำรวจ ในคำพิพากษายังได้ระบุว่า พล.ต.อ.ชลอ ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย เป็นที่ยอมรับในความรู้ความสามารถ มีอาวุโสเป็นอันดับที่ 1 ที่จะต้องได้ดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

แต่คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี กลับแต่งตั้งผู้อื่นดำรงตำแหน่งแทน ซึ่งหากวันนั้นพล.ต.อ.ชลอ ได้รับการแต่งตั้งอย่างถูกต้อง ตามหลักธรรมาภิบาลอย่างมีคุณธรรมแล้ว ตำแหน่งสูงสุดของการรับราชการตำรวจ ซึ่งถือเป็นเกียรติยศสูงสุดของวงศ์ตระกูล ก็อยู่ใกล้แค่เอื้อมครับ ผมฟังดูแล้วเหมือนกับกรณี ที่มีกระบวนการนอกรัฐธรรมนูญ ไปดำเนินการในค่ายทหาร ทำให้หัวหน้าพรรคที่แพ้เลือกตั้ง

ซึ่งพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่ได้ต้องการให้มาเป็นนายกฯ กลับได้เป็นนายกรัฐมนตรีของไทย ส่วนพรรค ที่ได้รับคะแนนเลือกตั้งสูงสุด ต้องหลุดจากการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล กลับมาเป็นฝ่ายค้านแทน ซึ่งก็สอดคล้องกับทฤษฎี ต้นไม้พิษย่อมออกลูกมาเป็นผลไม้พิษ ที่มักจะมีการสืบทอดพิษสงของมัน ไปตามดอกผลต่างๆ ดังนั้นนายกฯ ที่มาด้วยวิธีแบบนี้ ก็ย่อมแต่งตั้งคนของตนด้วยวิธีเช่นเดียวกัน พล.ต.อ.ชลอ ก็คือ1 ในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากต้นไม้พิษนี้ครับ

พรรคประชาธิปัตย์ และสาวก ทั้งหลาย มักจะมีความคิดฝังหัวว่า ตำรวจส่วนใหญ่เกือบทั้งหมด เป็นตำรวจมะเขือเทศที่ยืนข้าง พ.ต.ท.ทักษิณ จึงทำให้คนกลุ่มนี้ มีความรู้สึกที่เป็นลบ กับวงการตำรวจมาโดยตลอด

โดยคนของพรรคนี้ลืมมองไปว่า สิ่งที่ผลักดันให้ตำรวจไทย มีจุดยืนแบบนี้ ก็เพราะสิ่งที่ตัวเองทำเอาไว้กับวงการตำรวจไทยนั้น มันเหลือคณานับจริงๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตั้งโยกย้ายที่ไม่มีคุณธรรม โดยการเรียกเก็บเงินจากคนที่ทำตัวเป็น กระดาษแปะข้างฝา ข้างตัวผู้มีอำนาจ การทุบโรงพักดี ๆเพื่อสร้างโรงพักเข้มแข็ง 396 แห่ง และกรณีของวีระบุรุษผู้เสียสละ ที่ชื่อ"จ่าเพียรฯ" ซึ่งเสียสละความสุขส่วนตัวมาชั่วชีวิตแล้ว ต้องการขอย้ายตัวเอง เพื่อกลับมาใช้ชีวิตในบั้นปลายกับครอบครัว แต่ก็ไม่ได้รับการพิจารณา จนกระทั่งต้องเสียสละชีวิตตัวเองในที่สุด

เรื่องแบบนี้อยากให้ พี่น้องประชาชนทั่วไปช่วยจดจำ และร่วมตามหาผู้ที่จะต้องรับผิดชอบกับการกระทำที่มิชอบต่างๆ เหล่านี้ด้วย อย่างน้อยก็เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับพี่น้องตำรวจไทยเนื่องในวันตำรวจไทยวันนี้ด้วยครับ เพราะเรื่องแบบนี้พี่น้องตำรวจไทย ตลอดจนครอบครัวลูกเมียของตำรวจไทย ไม่เคยลืม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลูกของอดีตนายตำรวจที่ชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยิ่งจำฝังใจ ไม่เคยลืมครับ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์