ม็อบคปท.ยังปักหลัก!รอรับมวลชนเพิ่ม

ม็อบคปท.ยังปักหลัก!รอรับมวลชนเพิ่ม



การชุมนุม'ม็อบคปท.'เช้านี้ยังสงบ คาดช่วงสายมวลชนจะเดินทางมาเพิ่ม ขณะที่'เจ้าหน้าที่'ยังตรึงกั้นรั้วรอบพื้นที่

 12 ต.ค.56 บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา เป็นไปอย่างสงบ ภายหลังจาก พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาเจรจา เพื่อขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายออกจากแยกอุรุพงษ์ ช่วงค่ำวานนี้ ซึ่งผู้ชุมนุมยืนยันว่า จะปักหลักชุมนุมต่อไป

โดยบรรยากาศในเช้าวันนี้ ผู้ชุมนุมที่ปักหลักนอนค้างคืนนั้น ตื่นขึ้นมาจับกลุ่มพูดคุยสนทนากัน ช่วยกันเก็บกวาดขยะ และจัดพื้นที่เตรียมพร้อมสำหรับการชุมนุม บางส่วนเดินจับจ่ายซื้ออาหารที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้านำมาจำหน่าย รวมทั้งมีการทำบุญตักบาตรด้วย โดยมีผู้ชุมนุมประมาณ 50-100 คน

 ส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัยเช้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังนำรั้วมากั้นบริเวณทางเข้าออกที่ชุมนุม โดยมีเจ้าหน้าที่ยืนคุ้มกันเพียงไม่กี่นายเท่านั้น

 ผู้ชุมนุมรายหนึ่ง เปิดเผยว่า สถานการณ์เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาเป็นไปอย่างสงบ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นแนวรั้วรักษาความปลอดภัย ซึ่งตนยืนยันว่า จะชุมนุมอย่างสงบต่อไป โดยช่วงสาย คาดว่าจะมีผู้เดินทางมาสมทบอีก
 
 
"ม็อบยึดอุรุพงษ์"เมินกระแสรัฐจ่อขยายกม.มั่นคงคุม"ราชเทวี"
 
  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ที่แยกอุรุพงษ์ เข้าสู่วันที่ 3 ว่า ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมายังมีกลุ่มมวลชนปักกลักค้างอยู่ที่นี้อย่างต่อเนื่อง ภายหลังนายอุทัย ยอดมณี นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในฐานะแกนนำคปท. และนายนิติธร ล้ำเหลือ ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ปฏิเสธคืนพื้นที่ภายหลังเจรจากับพล.ต.ต.อดุลย์ เย็นวานนี้

ล่าสุดขณะนี้ เริ่มมีผู้ชุมนุมทยอยมาร่วมกิจกรรมเป็นระยะ เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ถึงแม้จะมีกระแสข่าวว่ากองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เตรียมขอเจรจากับแกนนำคปท.อีกครั้ง รวมถึงหารือกับรัฐบาลเพื่อประกาศขอขยายพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในการควบคุมผู้ชุมนุมที่เขตราชเทวี ครอบคลุมบริเวณแยกอุรุพงษ์ ทั้งนี้ บนเวทีปราศรัยได้ประกาศว่าทางแกนนำจะแถลงท่าทีเคลื่อนไหวอีกครั้งในเวลา 14.00 น.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์