ธรรมรักษ์ ระทึกแจงยุบ ทรท.

โวไม่ทำผิดหน้าห้องตัวเองแน่


โดย พล.อ.ธรรมรักษ์ให้การว่า เคยดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทยและประธานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีหน้าที่คัดเลือกผู้สมัครในภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้กับพรรค ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการหาผู้สมัครในภาคอื่น โดยเฉพาะภาคใต้ ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการจ่ายเงินให้ผู้สมัคร ที่ผ่านมาไม่ค่อยมี ส.ส.มาขอความช่วยเหลือ เพราะรู้กันว่าเป็นรัฐมนตรีที่จนที่สุดใน ครม.

นอกจากนี้ ยังได้ประเมินสถานการณ์การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย.2549 ไว้แล้วว่า


ระบบนี้จะไม่ได้รับการยอมรับ เพราะมีการคว่ำบาตรจากพรรคการเมืองอื่น จึงไม่ได้ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งครั้งนี้เท่าไหร่ ส่วนที่อ้างกันว่าจะมีการให้เงินนั้นคงคิดว่าตนเป็นหมูจะหลอกเอาเงินง่าย ๆ เป็นเรื่องของกลุ่มนายหน้าที่แสวงหาประโยชน์ไปหลอกกันเอง พอปฏิเสธไปจึงรี่ไปหาฝ่ายตรงข้าม และการติดตั้งกล้องวงจรปิดก็เป็นคนสั่งการเอง หากเกิดระเบิดขึ้นก็จะเสียหายไปทั่วโลก ดังนั้น ถ้าจะทำความผิดคงไม่ไปทำหน้าที่ทำงานของตัวเองเด็ดขาด

กก.สอบฯยืนยันภาพไม่ได้


ด้าน พล.ต.ม.ล.สุปรีดี ประวิตร กรรมการสอบสวนกรณีภาพวงจรปิดหน้าห้องทำงาน รมว.กลาโหม หลุดออกไปได้ขึ้นให้การว่า จากการสอบสวนภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าห้องทำงาน รมว.กลาโหม พบว่าเป็นการพิมพ์รูปดังกล่าวจากห้องควบคุมที่กระทรวง แต่ภาพที่มีการเผยแพร่ ออกไปแตกต่างจากภาพที่บันทึกไว้ในซีดีที่อัยการสูงสุดนำมาเป็นหลักฐาน ไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือตกแต่งภาพหลังจากที่นำซีดีดังกล่าวไปทำสำเนาหรือไม่


จาตุรนต์ เหน็บ คมช.ชอบชี้นำ


พล.อ.ธรรมรักษ์กล่าวภายหลังการให้ปากคำว่า

ไม่รู้สึกหนักใจที่กระแสสังคมพุ่งเป้ามา

ผู้สื่อข่าวถามว่าคำให้การ พ.ต.ท.ทักษิณระบุชัดว่าเป็นการกระทำของบุคคลไม่เกี่ยวกับพรรคไทยรักไทย

พล.อ.ธรรมรักษ์ตอบว่า สื่อมองเอง ตนไม่ได้มอง มาเป็นพยานไม่ใช่ผู้ต้องหา พรรคไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย

ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า


มารับฟังการพิจารณาที่ศาลก็มาด้วยความสบายใจ แต่กลับออกไปฟังความเห็น คมช. ก็ไม่ค่อยสบายใจ ที่พยายามบอกว่าพรรคไทยรักไทยถูกยุบแน่ จากนี้ไปคงจะมาฟังการพิจารณาทุกครั้งเพื่อใช้เป็นประโยชน์ ในการแถลงปิดคดี และตามที่คณะตุลาการรัฐธรรมนูญอนุญาตให้เผยแพร่คำให้การและคำแถลงเปิด-ปิดคดีได้ ทางพรรคเตรียมจัดทำเอกสาร ซีดี พร้อมทั้งเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์พรรค และจะนำแจกจ่ายให้ประชาชน นักศึกษาที่สนใจเพื่อเรียนรู้ทำความเข้าใจเรื่องนี้ต่อไป


ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ จะไปให้ข้อมูลต่อ กกต. กรณีการลงพื้นที่พบประชาชนภาคอีสาน


ซึ่งยังยืนยันเหมือนเดิมว่า กกต.ควรทำหน้าที่ชี้แจงไปยัง คมช. ให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ ส่วนกรณีอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทยไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพีทีวีนั้น จะมีการหารือของกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 28 มี.ค.อีกครั้ง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์